Kiến thức

Không tập thể dục, ăn những thứ này cơ thể vẫn 'đốt cháy' calo nhanh chóng

Như Ý 25/07/2024 06:41

Đây là 2 thứ có thể tăng cường đốt cháy calo, giúp giảm mỡ nội tạng.

Chế độ ăn ảnh hưởng mạnh mẽ tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, người muốn giảm cân, kiểm soát năng lượng cũng tìm tới các chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó, Tạp chí khoa học Nutrients mới công bố nghiên cứu cho thấy việc bổ sung đầy đủ vi khuẩn có lợi Bifidobacteria và chất xơ giúp chống lại tình trạng béo phì.

Cụ thể, chế độ ăn có Bifidobacteria và chất xơ giúp tăng cường đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi. Bởi vậy, tình trạng thừa cân, béo phì, mỡ nội tạng có thể kiểm soát được.

Chế độ ăn uống đầy đủ chất xơ và Bifidobacteria có thể đốt cháy calo hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Chế độ ăn uống đầy đủ chất xơ và Bifidobacteria có thể đốt cháy calo hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người cho rằng việc áp dụng Bifidobacteria vào cơ thể không hề đơn giản. Thế nhưng trên thực tế, bạn có thể tìm thấy nó ngay trong các thực phẩm hàng ngày. Nhóm vi khuẩn Bifidobacteria - loại men vi sinh thường được tìm thấy ở loạt thực phẩm lên men tự nhiên như sữa chua, kim chi, trà kombucha, dưa cải... Trong khi đó, chất xơ là chất quen thuộc, cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Ai trong số chúng ta cũng hiêu rõ vai trò quan trọng, không thể thay thế của chất xơ. Chúng thường được tìm thấy ở các loại rau, trái cây, ngũ cốc và các loại đậu. Bởi vậy, chúng ta có thể duy trì thói quen bổ sung những thực phẩm kể trên vào thực đơn để có được chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Nạp rau xanh, trái cây vào cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo lượng chất xơ đầy đủ. Ảnh minh họa: Internet

Nạp rau xanh, trái cây vào cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo lượng chất xơ đầy đủ. Ảnh minh họa: Internet

Béo phì từ lâu đã là gánh nặng của toàn xã hội. Những người mắc bệnh béo phì không chỉ gặp bất tiện trong di chuyển, gây cảm giác thiếu tự tin mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tổng thể. Theo thống kê gần đây, thừa cân, béo phì đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5 triệu người vào năm 2019. Đây là nguyên nhân có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, tiểu đường... Vì thế, chúng ta cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tránh tình trạng thừa cân, béo phì gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Ngoài ra, tình trạng mỡ nội tạng cũng có thể gây nên các căn bệnh nguy hiểm nói trên. Vì vậy, để có thể đốt cháy calo ngay cả khi không vận động, tránh bệnh béo phì hay tình trạng mỡ nội tạng, chúng ta nên đưa Bifidobacteria và chất xơ vào thực đơn.

Trên thực tế, nếu muốn khỏe mạnh toàn diện, mỗi người cần cân bằng chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi và vận động đều đặn. Trong đó, việc vận động đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của từng cá nhân. Vì vậy, chúng ta nên dành ra 1 chút thời gian mỗi ngày kể cả khi lịch trình bận rộn để vận động và rèn luyện sức khỏe.

Để sống khỏe mạnh, chúng ta không nên lơ là việc tập thể dục. Ảnh minh họa: Internet

Để sống khỏe mạnh, chúng ta không nên lơ là việc tập thể dục. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, việc duy trì 1 thái độ sống lạc quan, tích cực, suy nghĩ thoải mái cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe. Mỗi người cũng nên chú ý tới những tín hiệu khác nhau từ cơ thể và thường xuyên thăm khám định kỳ để hiểu về tình trạng sức khỏe của mình.

>> Loại gia vị là ‘độc trắng’ khiến làn da già đi nhanh chóng, tăng nguy cơ huyết áp cao và béo phì

Phát hiện bài tập thể dục đơn giản giúp hạ đường huyết hiệu quả

Cách sống thông minh nhất sau 60 tuổi không phải chăm chỉ tập thể dục mà là làm được 3 điều này: Giữ khoảng cách với con cái là điều đầu tiên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-tap-the-duc-an-nhung-thu-nay-co-the-van-dot-chay-calo-nhanh-chong-d128564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không tập thể dục, ăn những thứ này cơ thể vẫn 'đốt cháy' calo nhanh chóng
POWERED BY ONECMS & INTECH