Sức khoẻ

Không thường xuyên tập thể dục, người Nhật vẫn sống thọ, bí quyết được tiết lộ do ‘thích’ những thói quen này

Thanh Thanh 03/01/2024 - 16:15

Nhờ những thói quen tích cực, dễ dàng thực hiện này mà người Nhật vừa trẻ lâu lại vừa có thể gia tăng tuổi thọ của mình.

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có tuổi thọ cao và lý do chủ yếu được tiết lộ đến từ những thói quen này.

Kiểm soát thức ăn bằng dụng cụ ăn uống nhỏ

Người Nhật có thói quen sử dụng các dụng cụ ăn uống nhỏ nhắn thay vì những chiếc bát, đĩa cỡ lớn

Người Nhật có thói quen sử dụng các dụng cụ ăn uống nhỏ nhắn thay vì những chiếc bát, đĩa cỡ lớn

Khi ăn uống, không ít người không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Đây là lý do họ dễ mập lên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh khác nhau. Người Nhật có thói quen sử dụng các dụng cụ ăn uống nhỏ nhắn thay vì những chiếc bát, đĩa cỡ lớn. Những món đồ này giúp họ có thể kiểm soát thức ăn tốt hơn, tránh ăn quá nhiều món.

Không ăn quá no

Hơn ai hết, chúng ta đều hiểu rằng nếu muốn sống thọ thì cần 1 sức khỏe ổn định, cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn. Muốn có sức khỏe dồi dào, người Nhật thường chú trọng vào chế độ ăn cân bằng, lành mạnh. Trong đó, nguyên tắc ăn no 80% vô cùng phổ biến đối với người Nhật Bản. Việc nạp vào cơ thể lượng thực phẩm vừa phải sẽ giúp chúng cơ thể tránh khỏi nguy cơ béo phì, tim mạch. Bởi vậy, thói quen chỉ ăn no 80% nên được áp dụng đối với mọi đối tượng.

Không chỉ vậy, người dân ở xứ sở mặt trời mọc còn thích ăn chậm, nhai kỹ. Khi ăn chậm rãi, chúng ta sẽ biết được cảm giác no, từ đó tránh việc nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể.

Trên thực tế, việc ăn quá no sẽ khiến cho dạ dày bị căng phồng, nhu động ruột chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ và từ đó dẫn đến việc thức ăn không thể tiêu hóa.

Thích ăn đậu phụ

Đây là món ăn ít calo, khiến người dân Nhật Bản không lo tăng cân, béo phì

Đây là món ăn ít calo, khiến người dân Nhật Bản không lo tăng cân, béo phì

Một trong những món ăn nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người nên áp dụng chính là đậu phụ. Đậu phụ còn có thể chế biến thành nhiều món, giá thành rẻ nên càng được ưa chuộng. Đây là món ăn ít calo, khiến người dân Nhật Bản không lo tăng cân, béo phì.

Chúng cũng có tác dụng cải thiện kết cấu da, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy sức sống. Đậu phụ cũng giàu chất dinh dưỡng, có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim mạch.

Tắm vòi hoa sen, tắm hơi

Giữ thói quen tắm vòi hoa sen còn giúp làn da chúng ta được nuôi dưỡng, chăm sóc

Giữ thói quen tắm vòi hoa sen còn giúp làn da chúng ta được nuôi dưỡng, chăm sóc

Bên cạnh những thói quen lành mạnh về ăn uống, người Nhật còn thích tắm hơi, tắm vòi hoa sen. Bằng cách này, họ có thể thư giãn cơ thể, tâm trí. Không chỉ vậy, giữ thói quen này còn giúp làn da chúng ta được nuôi dưỡng, chăm sóc. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có làn da đẹp, tươi trẻ, tràn đầy năng lượng tích cực.

Trên thực tế, vòi hoa sen có tác dụng tạo thư giãn và mang lại hiệu quả cao khi đắm mình dưới những tia nước của vòi sen, đem lại cảm giác sảng khoái. Đồng thời vòi hoa sen cũng làm cho sức khỏe tốt hơn với những tia nước mát có khả năng kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần hoàn máu khiến cho cơ thể sảng khoái, thoải mái.Nhìn chung, để có thể sống thọ, chúng ta cần duy trì nhiều thói quen tốt trong cuộc sống và học cách cân bằng tâm trạng, tinh thần để luôn giữ sự tích cực, lạc quan.

>> 4 loại rau quả giá rẻ nhưng ‘quét’ mỡ cực tốt, đầu năm đi chợ nên mua để cả nhà khỏi tích mỡ, tránh tăng cân không kiểm soát

Phát hiện lá một loại quả ngọt giá rẻ, dùng pha nước là ‘thần dược’ bổ dạ dày, kiểm soát đường huyết tốt nhưng ít ai tận dụng

Món ăn truyền thống luôn có trong mâm cơm Tết nhưng càng ăn càng béo và dễ gây tiểu đường: Ăn thế nào đúng cách?

Vị bác sĩ trăm tuổi vẫn minh mẫn hành nghề: Phát hiện bí quyết sống thọ gói gọn trong ‘5 không’ ai cũng dễ dàng làm được nhưng thường lười biếng bỏ qua

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-thuong-xuyen-tap-the-duc-nguoi-nhat-van-song-tho-bi-quyet-duoc-tiet-lo-do-thich-nhung-thoi-quen-nay-d114081.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không thường xuyên tập thể dục, người Nhật vẫn sống thọ, bí quyết được tiết lộ do ‘thích’ những thói quen này
POWERED BY ONECMS & INTECH