Khu công nghiệp gần 4.000 tỷ tại Bắc Ninh chuẩn bị khởi công

07-07-2023 06:45|Phương Uyên

Theo kế hoạch, dự án có quy mô sử dụng đất lên tới 250ha, sẽ được khởi công vào ngày 9/7/2023.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Gia Bình II theo tỷ lệ 1/2.000 với mô hình khu công nghiệp sinh thái - kinh tế tuần hoàn - tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên môi trường xanh, sạch đẹp, sử dụng năng lượng mặt trời và điện gió, tái sử dụng nguồn nước thải vào sản xuất tạo lên sự phồn vinh.

Dự án đã được giao cho CTCP Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp được hình thành trên 4 xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Khu công nghiệp gần 4.000 tỷ tại Bắc Ninh chuẩn bị khởi công

Lễ khởi công khu công nghiệp Gia Bình II và Lễ ký kết hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ xây dựng khu công nghiệp sinh thái tuần hoàn với Shinec, Lễ công bố hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất máy biến áp truyền tải vào ngày 9/7 là dự án cơ khí trọng điểm quốc gia giữa Tập đoàn Hanaka và Tập đoàn Takaoka Toko Nhật Bản đánh dấu bước phát triển vững chắc và dài hạn của Tập đoàn Hanaka ở hiện tại và tương lai. Đồng thời đây cũng là lợi thế và cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

Dự án thực hiện tại huyện Gia Bình, với thế mạnh địa lý nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bắc Ninh, cách Thủ đô Hà Nội 45km về phía Tây Nam, Gia Bình là vùng đất cổ ngàn năm văn hiến, có các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 17, tỉnh lộ 280, 284, 285, cách Quốc lộ 18 3km, cách cầu Kênh Vàng 5km, cách khu công nghiệp Quế Võ II 6km và nằm cách sân bay trực thăng công an Nhân dân 4km, và các làng nghề truyền thống như Đúc đồng Đại Bái, tranh Đông Hồ,… Tạo kết nối với TP Bắc Ninh cũng như các trung tâm kinh tế trọng điểm phía Bắc (Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh).

Dự án khu công nghiệp Gia Bình II, với quy mô sử dụng đất lên tới 250ha, tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 3.956 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án 1.201 tỷ đồng. Với phạm vi, quy mô, công suất của dự án: Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Gia Bình II. Trong đó các hạng mục chính gồm: Giải phóng mặt bằng, san nền, xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh, hệ thống thoát nước mưa và thoát nước thải trên phạm vi diện tích 250ha.

Đây là mô hình khu công nghiệp sinh thái tuần hoàn đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ các nước phát triển, sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghệ cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, góp phần tăng ngân sách địa phương, tạo ra môi trường xanh, sạch, đẹp, hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư.

Nhà ở xã hội hơn 500 tỷ chậm tiến độ, trách nhiệm thuộc về ai?

Nhìn lại những dự án của CEO Group vừa bị Hà Nội rà soát

Vĩnh Phúc chuẩn bị đón khu đô thị hơn 4.000 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-cong-nghiep-gan-4000-ty-tai-bac-ninh-chuan-bi-khoi-cong-191003.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu công nghiệp gần 4.000 tỷ tại Bắc Ninh chuẩn bị khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH