Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/1

21-01-2022 07:52|Thanh Long

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và quan sát thị trường; các nhà đầu tư có tỷ trọng margin cao thì nên cân nhắc giảm dần tại các nhịp hồi.

Nhận định phiên 21/1:

CTCK MB (MBS): Thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm?

Thị trường tiếp đà phục hồi với điểm nhấn ở nhóm cổ phiếu đầu cơ được dòng tiền quay lại bắt đáy. Thanh khoản thị trường theo đó đã có sự cải thiện và dòng tiền đã có sự lan tỏa, cả nhóm Midcap và Smallcap cũng có sự phục hồi mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng MA100 và có nhiều triển vọng sẽ lấy lại ngưỡng MA50 cũng như xu hướng tăng kéo dài kể từ đầu năm 2021.

MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục phục hồi khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 cũng như năm 2021. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí,… có thể là địa chỉ của dòng tiền.

CTCK Đông Á (DAS): Tiếp tục nhịp hồi phục kỹ thuật

Thị trường phục hồi mạnh trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai chỉ số VN30. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng góp đáng kể vào mức tăng của chỉ số song tâm điểm thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản tăng mạnh sau chuỗi giảm sâu, lấy lại tâm lý hy vọng cho nhà đầu tư. Thanh khoản thị trường tuy có cải thiện lên gần với mức trung bình 30 phiên.

VN-Index có thể tiếp tục nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới kể từ 21/1. Tuy nhiên, dòng tiền càng gần kỳ nghỉ lễ dài ngày sẽ có phần thận trọng hơn, giao dịch T+ sẽ được nhà đầu tư thực hiện nhằm bảo toàn lợi nhuận.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Test lại ngưỡng MA50

VN-Index đang trong quá trình đi lên để test lại ngưỡng MA50 và sẽ tích lũy quanh vùng này cho đến khi đủ xung lực vượt lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

CTCK Mirae Asset: Tiêu cực trong ngắn hạn

Đóng cửa với mức cao nhất trong ngày 20/1 đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index được cải thiện lên mức -4 điểm so với -6 điểm ở phiên trước. Tuy nhiên, trạng thái đánh giá ngắn hạn vẫn đang ở mức tiêu cực.

Hành động cho nhà đầu tư:

CTCK Agribank (Agriseco) khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục tái cơ cấu danh mục tại những nhịp tăng điểm, bán ra những cổ phiếu đầu cơ cũng như mua vào đối với các mã Bluechips đầu ngành để đón sóng kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2021.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhấn mạnh, mặc dù các nhịp rung lắc có thể sớm xuất hiện nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn được duy trì với vùng cản kế tiếp tại 1.48x, tương ứng với đường MA50.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn khi chỉ số và các mã cổ phiếu nắm giữ tiếp cận các vùng cản gần.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho rằng, nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy trong phiên 12/1 và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong phiên 18/1 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.400 - 1.450 điểm trong phiên tiếp theo để nhằm hướng đến sóng tăng của thị trường có thể diễn ra sau kỳ nghỉ Tết

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và quan sát thị trường; các nhà đầu tư có tỷ trọng margin cao thì nên cân nhắc giảm dần tại các nhịp hồi.

Ngoài ra, các nhà đầu tư ngắn hạn cũng có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

3 'ông lớn' ngành ngân hàng chốt thời gian chia cổ tức bằng tiền

Vụ dự án Aqua City: Thành phố Aqua đang ‘gánh’ nợ phải trả gấp 10 lần vốn chủ, lộ loạt thế chấp tại MBB

Quý đầu năm, MBBank tăng mạnh chi phí dự phòng, nợ xấu tăng nhanh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-211-121795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 21/1
POWERED BY ONECMS & INTECH