Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/3

22-03-2022 08:03|Minh Anh

Các công ty chứng khoán cho rằng, VN-Index có thể tiếp đà tăng trong phiên 22/3/2022. Tuy nhiên, nhiều khả năng chỉ số sẽ xuất hiện rung lắc mạnh tại vùng 1.500 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán phiên 22/3:

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index có nhiều cơ hội vượt ngưỡng 1.500 điểm

KBSV đánh giá VN-Index đã không mấy khó khăn để vượt qua vùng cản gần tại quanh 1.480 và đang tiếp cận sát ngưỡng cản tâm lý quanh 1,500. Với momen tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm ngành, VN-Index đang có nhiều cơ hội vượt qua ngưỡng cản này trước khi chịu áp lực rung lắc trở lại tại vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.520.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Rung lắc ở mốc 1.500 điểm

SHS nhận định hiện tại VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng và nếu vượt qua mốc 1.500 điểm thì chỉ số có thể hướng tới các mốc cao hơn tại vùng 1.530 - 1.550 điểm theo sóng 5 lý thuyết sóng elliott.

Dự kiến trong phiên giao dịch 22/3/2022, có thể sẽ có rung lắc khi chỉ số tiến tới mốc tâm lý 1.500 điểm và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.485 - 1.489 điểm để thu hút lực cầu mới gia tăng trở lại, cải thiện thanh khoản của thị trường.

CTCK Tân Việt (TVSI): Đi ngang trong trung hạn

VN-Index được dự báo sẽ có nhịp kiểm tra lại vùng 1.480 - 1.490 điểm đã vượt qua và kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến về vùng kháng cự quanh 1.515 điểm. Nhóm bất động sản trong phiên 21/3 được coi là nhóm ngành dẫn dắt mới của thị trường khi tăng giá tích cực và có sự xác nhận của các cổ phiếu trụ.

Về xu hướng, TVSI đánh giá VN-Index sẽ tạm thời đi ngang trong trung hạn. Còn trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ tiến lên và kiểm tra lại vùng kháng cự mạnh quanh 1.510 - 1.515 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Xuất hiện nhịp điều chỉnh

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp (22/3) và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ của đường trung bình 20 phiên, tức là ngưỡng 1.485 điểm đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy nhóm cổ phiếu này có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở những phiên giao dịch tới. Trong khi đó, dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán:

Theo CTCK SHS, các nhà đầu tư đã tiến hành mua vào trong vùng hỗ trợ 1.425 điểm -1.450 điểm trong thời gian gần đây có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và chọn lọc gia tăng tỷ trọng vào các nhóm mã cổ phiếu đang thu hút dòng tiền ngắn hạn khi có rung lắc điều chỉnh.

Chung quan điểm, CTCK Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu cần quan sát tín hiệu của thị trường tại vùng cản này và có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền sau nền tích lũy tích cực do nhìn chung thị trường tạm thời đã vượt qua vùng rủi ro.

Tương tự, CTCK Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu có vị thế tốt, có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân thêm các mã cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm bất động sản, xây dựng và nguyên vật liệu.

Cập nhật: Loạt CTCK thông báo dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch KRX

Bất động sản KCN tiếp tục hưởng lợi từ dòng vốn FDI, KBSV chỉ điểm 3 cổ phiếu sinh lời

Một mã cổ phiếu khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 20%

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-223-117862.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/3
POWERED BY ONECMS & INTECH