Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/4

22-04-2022 09:16|Thanh Long

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng đối với các vị thế trading trong những nhịp hồi sớm; chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu VN-Index về vùng hỗ trợ sâu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/4

CTCK Đông Á (DAS): Nên chờ phiên xác nhận tạo đáy

Đà giảm điểm của VN-Index vẫn chưa dừng lại khi tiếp tục mất 14 điểm trong phiên giao dịch 21/4, các cổ phiếu vốn hóa lớn tìm kiếm sự phục hồi trong phiên nhưng không giữ được sắc xanh cho VN30 đến cuối phiên. Điểm chú ý là khối ngoại đang có xu hướng mua ròng khi giá cổ phiếu giảm sâu.

Việc cổ phiếu giảm thêm trong những phiên tới kể từ 22/4 có thể làm xuất hiện lực bắt đáy khi giá cổ phiếu đã trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên nhà đầu tư nên chờ đợi phiên xác nhận tạo đáy, thận trọng khi mua bình quân giá khi cổ phiếu chưa kết thúc đợt giảm.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Lùi về quanh ngưỡng 1.350 điểm

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, khối này phiên 21/4 mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Nếu tiếp tục không có dòng tiền mạnh mẽ bắt đáy ở khu vực này, thị trường sẽ tiếp tục lùi về quanh ngưỡng 1.350 điểm.

CTCK Mirae Asset: Tiêu cực trong ngắn hạn

VN-Index đã có chuỗi 6 phiên giảm liên tục và tính từ đỉnh 1,330 điểm thì nhịp giảm điểm hiện tại đã lên đến 10 phiên. Xu hướng tiêu cực đang áp đảo. Điểm tích cực mà Mirae Asset nhận thấy là việc VN-Index đang có mức P/E là 15,63, gần với mức trung bình 10 năm là 15,03 lần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -7 (tiêu cực).

CTCK Tân Việt (TVSI): Xu hướng ngắn hạn hiện vẫn nhiều rủi ro

Đà giảm của thị trường xét về mặt chỉ số đang chậm lại và một số ít các cổ phiếu bluechips đang tạm tìm được điểm dừng. Tuy nhiên, TVSI nhận thấy xu hướng ngắn hạn hiện vẫn quá rủi ro và chỉ chiến lược đầu tư trung và dài hạn mới phù hợp để giải ngân lúc này.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, đà giảm của thị trường xét về mặt chỉ số đang chậm lại và một số ít các cổ phiếu bluechips đang tạm tìm được điểm dừng. Do đó, chúng tôi nhận thấy xu hướng ngắn hạn hiện vẫn quá rủi ro và chỉ chiến lược đầu tư trung và dài hạn mới phù hợp để giải ngân lúc này.

CTCK Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp hồi phục ngắn hạn để hạ bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục. Việc mua cổ phiếu cần phải chờ đợi sự quyết đoán của dòng tiền mua chủ động ở các nhịp tăng của thị trường. Nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao vẫn nên tránh xa.

CTCK Yuanta Việt Nam đánh giá xu hướng ngắn hạn chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh trong phiên và vẫn ưu tiên đưa margin về mức thấp để tránh tình trạng bị bán giải chấp đồng thời có thể tiếp tục quan sát và chờ đợi dấu hiệu đảo chiều rõ ràng hơn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ sâu.

Từng kiếm được cả trăm triệu USD từ thị trường chứng khoán, huyền thoại Phố Wall cuối cùng rơi vào cảnh phá sản, tự tử ở tuổi ngoài 60

Nhận định chứng khoán 6-10/5: VN-Index hướng lên 1.250 điểm, NĐT tiếp tục 'quan sát'

Nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào Fed, chứng khoán Mỹ tăng chóng mặt

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-224-125095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 22/4
POWERED BY ONECMS & INTECH