Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/12

03-12-2021 07:52|Đức Bình

Trong bản tin nhận định, các công ty cho rằng với diễn biến thiếu vắng dòng tiền dẫn dắt ở thời điểm hiện tại có thể khiến thị trường nhiều đi ngang và tích lũy trong một vài phiên trước khi kiểm định lại đỉnh 1.500 điểm. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư cần chờ tín hiệu cụ thể từ thị trường. Tạm thời vẫn có thể giữ ổn định danh mục nhưng chỉ nên ở mức cân bằng, tránh rơi vào trạng thái quá mua do nhìn chung thị trường vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

Nhận định phiên 3/12:

CTCK Yuanta Việt Nam: VN-Index có thể sẽ còn giằng co và biến động quanh ngưỡng 1.480 điểm

Diễn biến thị trường tiếp tục phân hoá khi lực bán về cuối phiên khiến chỉ số VNI-Index đóng cửa giảm 0,21% dừng tại 1.482.05 điểm, HNX-Index ngược lại tăng 0,53% trong khi UpCOM-Index giảm 0.03%. Giá trị giao dịch khớp lệnh tiếp tục sụt giảm khi đạt 27.126 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong phiên 2/12.

Yuanta cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co và biến động quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp đồng thời thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền sẽ vẫn còn suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có dấu hiệu tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào ở nhóm cổ phiếu này.

CTCK SHS: Hồi phục

VN-Index (-0,21%) giảm nhẹ với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm nhẹ này thì VN-Index vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.470 - 1.475 điểm (MA20) nên xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi và khả năng hướng đến ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ 1.470 - 1.475 điểm (MA20) và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Sự giằng có có thể tiếp tục diễn ra

Thị trường phiên 2/12 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu về cuối phiên và thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa thể thoát khỏi trạng thái giằng co. Aseansc dự báo, trong phiên giao dịch 3/12 tới, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1.475 - 1.480 điểm và lực bán tại kháng cự 1.485 - 1.490 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành Y tế với mức tăng gần 2% . Về giao dịch của khối ngoại, phiên 3/12 khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Nhìn chung, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn trước khi tiến lên những đỉnh cao mới.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) thị trường sẽ cần thêm thời gian để thăm dò và kiểm tra lại tín hiệu hỗ trợ. Mặc dù thị trường chưa có định hướng nhưng vẫn đang ở vùng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần chờ tín hiệu cụ thể từ thị trường. Tạm thời vẫn có thể giữ ổn định danh mục nhưng chỉ nên ở mức cân bằng, tránh rơi vào trạng thái quá mua do nhìn chung thị trường vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định.

Chung quan điểm, Chứng khoán Agriseco cho rằng, mốc hỗ trợ gần nhất của Index ở quanh vùng 1.475 điểm của đường MA20, nhà đầu tư có thể canh tăng tỷ trọng danh mục nếu chỉ số có các nhịp điều chỉnh về gần mốc này, và tận dụng hạ tỷ trọng với các mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng ở quanh mốc 1.500 điểm. Agriseco đánh giá các nhóm ngành có triển vọng lợi nhuận trong giai đoạn cuối năm nay như bất động sản, ngân hàng, hóa chất (cao su, phân bón) và đầu tư công.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta đánh giá, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có dấu hiệu tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào ở nhóm cổ phiếu này. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì nắm giữ và cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục đồng thời, các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp.

Trong khi đó, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, nhà đầu tư đã bắt đầu có thể cân nhắc bắt đầu giảm dần tỷ trọng margin trong những phiên tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu dẫn dắt nhưng cần bám sát thị trường trong giai đoạn này để kịp thời bán nếu thị trường bất ngờ xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm điểm với khối lượng tăng mạnh sau nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.500.

Phiên 3/12: Tiền nội đồng thuận, cá nhân gom ròng 9 phiên liên tiếp

Phiên 3/12: Khối ngoại rút hơn 400 tỷ đồng phiên VN-Index giảm sốc

Thị trường chứng khoán phiên chiều 3/12: Biến thể Omicron đã đến Đông Nam Á, VN-Index mất gần 39 điểm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-312-128791.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/12
POWERED BY ONECMS & INTECH