Kia tung ra "siêu phẩm" xe điện làm chao đảo thị trường xe

21-09-2022 13:29|Việt Linh

Kia EV6 GT 2023 là phiên bản mạnh nhất và nhanh nhất của chiếc crossover chạy điện với công suất 577 mã lực cùng hàng loạt nâng cấp về trang bị.

Kia điện phiên bản nâng cấp sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ cùng phân khúc

Mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc - Kia EV6 được phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform), giống như mẫu xe “anh em” Hyundai Ioniq 5. EV6 dự kiến sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Nhìn bề ngoài, phiên bản GT của EV6 được phân biệt bởi bộ la-zăng 21 inch, hoa văn trên các hốc hút gió, các điểm nhấn mạ crôm dọc trên cản trước và đèn phản quang dọc trên cản sau, trong khi phần còn lại của bộ bodykit thể thao được chia sẻ với bản GT-Line.

Bên trong cabin, xe được trang bị ghế ngồi bọc da lộn với những đường chỉ khâu màu xanh lá cây rất hợp tông với các chi tiết màu xanh neon trên bảng táp-lô.

kia-ev6-gt-my23-suede-bucket-seats.jpeg

EV6 GT được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP giống như người anh em Hyundai Ioniq 5 cũng sẽ sớm nhận được biến thể N hiệu suất cao. Cung cấp sức mạnh cho EV6 GT là động cơ điện kép cho tổng công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm, kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh.

Với sức mạnh này, mẫu xe sản xuất mạnh nhất của Kia có thể tăng tốc từ 0-96 km chỉ trong 3,4 giây, chẳng hề kém cạnh gì các mẫu xe thể thao tốc độ cao. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 260 km/h, khá cao đối với một mẫu xe EV, nhưng thấp hơn một chút so với chiếc Kia Stinger GT.

Đặc biệt, EV6 GT được trang bị pin niken-coban-mangan 77.4 kWh lớn hơn, cho phạm vi di chuyển tối đa là 332 km. Theo Kia, với hệ thống sạc nhanh 800V, EV6 GT có thể sạc được 70% pin trong vòng 18 phút.

Những nâng cấp dành riêng cho GT bao gồm hệ thống treo chủ động thể thao hơn, e-LSD, phanh đĩa lớn hơn, hệ thống lái nhanh hơn và bộ lốp Goodyear Eagle F1…

Tại thị trường Hàn Quốc, Kia EV6 2023 có giá dao động từ 48,7 - 59,95 triệu Won (khoảng 830 triệu đến 1,02 tỷ đồng). Với ưu đãi của chính phủ Hàn Quốc, giá xe sẽ giảm thêm 7 triệu Won (119 triệu đồng).

Xem thêm: Peugeot Việt Nam tung ưu đãi lên đến 70 triệu đồng trong tháng 9/2022

Thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón nhận thêm nhiều mẫu xe điện mới

Hyundai và Kia đang chiếm lĩnh thị trường xe điện

Xe điện KIA EV6 sắp ra mắt thị trường Việt đã “cháy hàng" trên toàn cầu

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kia tung ra "siêu phẩm" xe điện làm chao đảo thị trường xe
POWERED BY ONECMS & INTECH