Bất động sản

Kịch bản lừa đảo của Alibaba lặp lại tại Bất động sản Ngô Gia?

Phương Uyên 19/09/2023 06:30

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, dự án này ngang nhiên kêu gọi góp vốn đầu tư giống cách hoạt động của Công ty Alibaba trước đây.

1 (3)

Tỉnh Phú Yên vừa phát hiện một dự án được doanh nghiệp “vẽ” trên đất nông nghiệp dù chưa làm thủ tục đầu tư gì. Điều đáng nói, hiện các trang mạng đang rao bán rầm rộ.

Theo thông tin từ UBND huyện Sơn Hòa, gần đây các cơ quan chức năng phát hiện trên mạng xuất hiện thông tin về dự án khu dân cư cao cấp Sơn Phước New City thuộc xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa).

Đáng chú ý, những người của "dự án" này còn in tờ rơi để quảng cáo về dự án như: Pháp lý rõ ràng (sổ hồng riêng), giá chỉ 299 triệu đồng/lô; chiết khấu ngay 2 chỉ vàng.

Trang web giới thiệu dự án này có tổng diện tích 20.000m2, 40 nền, ở mặt tiền đường D10 xã Sơn Phước.

z4704609296513_1bca5b1eaa435dee14380baca5b2cec2

Bên cạnh đó, nhiều yếu tố tiện ích của dự án rất thu hút đầu tư như: kết nối trục quốc lộ 19C và quốc lộ 25 đi các tỉnh Tây Nguyên và sân bay Tuy Hòa; tiện ích trường học, bệnh viện, chợ, công viên, trung tâm hành chính huyện…

Những người liên quan đến "dự án" này đã tự ý cắm cọc, phân lô nền trên một số diện tích đất và rao bán đất nền cho những người có nhu cầu.

Đại diện UBND huyện Sơn Hòa thông tin với Báo Tuổi trẻ "Đơn vị tự xưng chủ đầu tư của dự án là Công ty bất động sản Ngô Gia Group, có trụ sở tại TP.HCM, có địa chỉ liên lạc tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Đáng chú ý còn có một số tờ báo điện tử như: baoninhbinh.org.vn, baodongnai.com.vn cũng đã có các bài viết, đăng tải để quảng bá về dự án này".

phoi-canh-tong-quan-du-an

Ban lãnh đạo huyện Sơn Hòa cũng đã kiểm tra chi tiết dự án và phát hiện ra hàng loạt lỗ hổng lừa đảo như: mua gom đất nông nghiệp của người dân, sau đó tách thành khoảng 40 thửa, mỗi thửa 500m2 và vẫn là đất trồng cây hằng năm khác. Chưa có giấy tờ chuyển đổi sử dụng đất,

Vị phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa cũng cho hay trong quy hoạch đất đai của huyện, khu vực đất đai của "dự án Sơn Phước New City" này là đất trồng cây hằng năm khác, không có quy hoạch đất ở.

Dường như Bất động sản Gia Ngô đang hoạt động theo đúng phương thức của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba là gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích lên đến trên 600ha, sau đó ủy quyền lòng vòng qua lại giữa những pháp nhân rồi tự vẽ ra hơn 50 dự án không có thật để rao bán.

Vụ cháy chung cư mini Khương Hạ: Thêm loạt chung cư mini khác của Nghiêm Quang Minh dính sai phạm

TP HCM đề xuất lập doanh nghiệp nhà nước về nhà ở xã hội

Hé lộ đồ án quy hoạch sân golf hơn 380 tỷ tại Thái Nguyên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kich-ban-lua-dao-cua-alibaba-sap-lap-lai-du-an-nao-vua-duoc-ve-ra-de-lua-dan-d108668.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kịch bản lừa đảo của Alibaba lặp lại tại Bất động sản Ngô Gia?
POWERED BY ONECMS & INTECH