Kiếm được hơn 7,9 triệu USD mỗi giờ, người đàn ông này thu về số tiền bằng người khác làm cả đời chỉ trong…13 phút

12-01-2024 12:27|Phương Nhi

Các khoản đầu tư của vị tỷ phú Mỹ trải dài từ công nghệ mới nổi đến phương tiện truyền thông truyền thống.

Theo Fortune, người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng tăng mạnh từ mức 107 tỷ USD vào đầu năm 2023 lên 177 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 70 tỷ USD chỉ vỏn vẹn trong một năm. Điều này tương đương với tỷ phú này kiếm được 191.780.822 USD mỗi ngày hoặc khoảng 7.990.868 USD mỗi giờ.

Để dễ hình dung, Bezos chỉ mất khoảng 0,21 giờ hoặc 12,76 phút để kiếm được số tiền tương đương với thu nhập trung bình cả đời của một công nhân Mỹ điển hình (khoảng 1,7 triệu USD vào năm 2023).

Đồng nghĩa với việc, số tiền mà một người lao động bình thường kiếm được trong suốt sự nghiệp tương đương số tiền Bezos kiếm được chỉ trong chưa đầy 13 phút.

Kiếm được hơn 7,9 triệu USD mỗi giờ, người đàn ông này thu về số tiền bằng người khác làm cả đời chỉ trong…13 phút
Số tiền mà một người lao động bình thường kiếm được trong suốt sự nghiệp, tương đương số tiền Bezos kiếm được chỉ trong chưa đầy 13 phút

Sự tăng trưởng tài sản của Bezos chủ yếu nhờ vào quyền sở hữu cổ phiếu Amazon của ông. Kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Amazon vào năm 1997, công ty đã mở rộng đáng kể, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến mà còn trong các lĩnh vực như điện toán đám mây với Amazon Web Services và phát trực tuyến kỹ thuật số.

Những mở rộng này đã liên tục đẩy giá cổ phiếu của Amazon tăng lên, tạo lực đẩy đáng kể cho giá trị tài sản ròng của Bezos. Vào năm 2023, doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Amazon trên toàn thế giới được dự đoán sẽ đạt 746,22 tỷ USD, nêu bật vị thế thống trị của công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Bezos đã nhận được tổng số tiền 1,7 triệu USD từ Amazon trong năm tài chính 2022. Tổng số tiền này bao gồm mức lương cơ bản là 81.840 USD, không có tiền thưởng, quyền chọn mua cổ phiếu hoặc cổ phiếu được thưởng. 1,6 triệu USD còn lại đến từ các hình thức trả công khác. Mức lương cơ bản của Bezos không thay đổi kể từ năm 1998.

Kiếm được hơn 7,9 triệu USD mỗi giờ, người đàn ông này thu về số tiền bằng người khác làm cả đời chỉ trong…13 phút
Tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos tăng 70 tỷ USD trong năm 2023

Trong những năm qua, Bezos đã bán được khoảng 27 tỷ USD cổ phiếu Amazon, bao gồm cả đợt bán đáng chú ý vào năm 2010 với 6 triệu cổ phiếu trị giá 793 triệu USD.

Đặc biệt, ông chủ đứng sau thành công của đế chế công nghệ Amazon còn liên tục đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình.

Jeff Bezos thành lập Blue Origin Enterprises, một công ty tư nhân về du hành vũ trụ với những mục tiêu đầy tham vọng như xây dựng khách sạn không gian và công viên giải trí. Ông cũng mua The Washington Post vào năm 2013 và đầu tư vào nhiều dự án kinh doanh khác. Ví dụ như Arrived Homes, một công ty cho phép các cá nhân đầu tư vào bất động sản cho thuê với giá chỉ 100 USD.

Các khoản đầu tư của vị tỷ phú Mỹ trải dài từ công nghệ mới nổi đến phương tiện truyền thông truyền thống, thể hiện khả năng xác định và tận dụng cơ hội kinh doanh khác nhau.

Cách tiếp cận đầu tư đa dạng này không chỉ giúp tài sản của ông chống lại sự biến động của thị trường mà còn giúp Bezos đứng đầu trong nhiều ngành công nghiệp tiên phong.

Bất chấp những lời chỉ trích về số tiền quyên góp từ thiện tương đối thấp so với giá trị tài sản ròng, ông đã bắt đầu tăng cường đóng góp từ thiện. Vào năm 2020, ông trao 10 tỷ USD cho Quỹ Trái đất Bezos để chống biến đổi khí hậu và quyên góp cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giáo dục và tình trạng vô gia cư.

Mặc dù những thành tựu tài chính của Bezos có vẻ ngoài tầm với so với những người bình thường, nhưng chúng là minh chứng cho tầm nhìn, sự đổi mới và kiên trì của ông. Câu chuyện của ông truyền cảm hứng, nhắc nhở mọi người rằng với sự cống hiến và tư duy chiến lược, bạn có thể đạt được những thành tựu nhất định.

>> 10 bí quyết thành công từ tỷ phú Amazon Jeff Bezos

Dự án vệ tinh khổng lồ của Jeff Bezos chậm trễ vì tư thù với Elon Musk?

Jeff Bezos tìm đến Elon Musk để biến giấc mơ không gian thành hiện thực

Người dân tiết kiệm, Amazon thắng lớn vì thị trường đồ cũ lên ngôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kiem-duoc-hon-79-trieu-usd-moi-gio-nguoi-dan-ong-nay-thu-ve-so-tien-bang-nguoi-khac-lam-ca-doi-chi-trong-13-phut-219620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiếm được hơn 7,9 triệu USD mỗi giờ, người đàn ông này thu về số tiền bằng người khác làm cả đời chỉ trong…13 phút
POWERED BY ONECMS & INTECH