"Đức vẫn đang mắc kẹt trong một cuộc khủng hoảng kinh tế và cấu trúc nghiêm trọng", ông Patrik-Ludwig Hantzsch, chuyên gia kinh tế trưởng của Creditreform, nhận định.
Sự cạnh tranh gia tăng từ quốc tế, chi phí năng lượng đắt đỏ, lãi suất cao và triển vọng kinh tế không ổn định đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế Đức.
Timo Wollmershaeuser, Giám đốc tại Tổ chức nghiên cứu Ifo, nhận định rằng Đức đang tụt hậu đáng kể so với các nước khác và trải qua giai đoạn trì trệ dài nhất trong lịch sử hậu chiến.
Theo ông Joachim Nagel, Chủ tịch ngân hàng Trung ương Đức Bundesbank. Đức hiện đang mắc kẹt trong giai đoạn kinh tế suy yếu, và việc giảm lãi suất cần được thực hiện một cách từ từ để đảm bảo các áp lực lạm phát được loại bỏ hoàn toàn.
Quyết định này phản ánh khó khăn của ngành ô tô khi đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc, nhu cầu xe điện sụt giảm và thiếu hỗ trợ từ Chính phủ.