Kiwi New Zealand từ cao cấp thành bình dân, người Việt ăn cả triệu khay

30-11-2022 14:32|Tâm An

Không chỉ được bày bán la liệt tại thị trường, giá kiwi New Zealand ngày càng rẻ nên người dân mua ăn nhiều hơn. Một doanh nghiệp tiết lộ, chỉ trong một mùa họ tiêu thụ hết 1,4 triệu khay kiwi tại thị trường Việt Nam.

Cách đây vài năm, kiwi luôn được xếp vào nhóm trái cây nhập khẩu cao cấp vì chúng có giá tương đối đắt đỏ, lên tới 200.000-350.000 đồng/kg khi được bày bán tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng Việt muốn thưởng thức loại trái cây này chỉ có thể mua tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu hay tại những hệ thống siêu thị lớn.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, kiwi xanh, kiwi vàng nhập khẩu từ New Zealand không chỉ bày bán tràn ngập thị trường mà giá càng ngày càng rẻ.

Hiện kiwi vàng New Zealand có giá bán dao động từ 110.000-140.000 đồng/kg, tuỳ loại. Thậm chí có đầu mối rao bán chỉ 80.000 đồng/kg, nếu mua cả thùng 5,6kg. Trong khi đó, kiwi xanh giá cũng chỉ 80.000-100.000 đồng/kg.

Chị Lâm Thanh Huyền ở Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau khi tìm hiểu, thấy kiwi là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin cao gấp đôi cam. Đây là dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống stress, giúp cơ thể hấp thụ tốt sắt cũng như làm giảm xuất hiện các triệu chứng của một số bệnh thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh. Ngoài ra, kiwi còn chứa nhiều loại vitamin khác tốt cho mắt, hệ tiêu hóa, đường huyết,...

Thế nhưng trước kia, chị rất ít đặt mua kiwi về ăn vì giá của chúng rất đắt đỏ. Gần đây, loại quả này có giá bình dân hơn, chị mua ăn thường xuyên. Nhất là với loại kiwi vàng ăn ngọt đậm, thơm ngon giá chỉ hơn 100.000 đồng/kg, thậm chí có thời điểm chị mua chỉ 70.000 đồng/kg.

Chị Đào Thu Thủy - chủ cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở Cầu Giấy (Hà Nội) - thừa nhận, giá kiwi giảm khoảng 40-50% so với thời điểm cách đây 3 năm. Cửa hàng của chị đang bán thùng kiwi vàng New Zealand trọng lượng 3,5kg giá chỉ 399.000 đồng/thùng.

Loại trái cây nhập khẩu này được bán ê hề trên thị trường (Ảnh: Tâm An)

Theo chị, giá kiwi ngày càng rẻ nên khách hàng cũng mua ăn nhiều hơn. Có ngày, chị chốt bán tới trên dưới 200 thùng kiwi vàng nhập khẩu.

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri (doanh nghiệp cung cấp kiwi nổi tiếng của New Zealand), tiết lộ, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Zespri. Trong mùa trước, doanh nghiệp này tiêu thụ được 1,4 triệu khay quả kiwi, trị giá 26,5 triệu USD.

"Chúng tôi thật sự hứng khởi trước tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam. Nhu cầu tăng trưởng tại đây rất ổn định", ông Nathan Flowerday cho hay.

Giám đốc Zespri nhận định, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe và yêu thích mặt hàng trái cây nhập khẩu này. Vì vậy, dự kiến trong 5 đến 10 năm tới, tiêu thụ kiwi của doanh nghiệp sẽ đạt tốc độ nhanh hơn. Năm 2027, doanh nghiệp dự kiến tiêu thụ 5,1 triệu khay kiwi tại thị trường Việt Nam và năm 2032 con số có thể đạt 12 triệu khay.

Bà chủ cửa hàng hoa quả gửi tiền tiết kiệm ngân hàng rồi quên béng, 3 năm sau tiền lãi bằng một bát phở khiến ai nấy bật cười

Thị trường rằm tháng Giêng: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

Đầu năm, xuất khẩu hoa quả tiếp tục bứt phá

Theo vietnamnet.vn
https://chatluongvacuocsong.vn/kiwi-new-zealand-tu-cao-cap-thanh-binh-dan-nguoi-viet-an-ca-trieu-khay-d102483.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiwi New Zealand từ cao cấp thành bình dân, người Việt ăn cả triệu khay
POWERED BY ONECMS & INTECH