Bất động sản

Lạ lùng KCN nằm ở vị thế 'đắc địa' của Phú Yên: Hoang hóa sau một thập kỷ, bị nhà đầu tư 'ngó lơ'

An Nhiên 15/07/2024 16:15

Dù nằm ở vị thế "đắc địa" của Phú Yên, tung ra đủ ưu đãi để thu hút nhưng dường như KCN Đông Bắc Sông Cầu vẫn không lọt được vào "mắt xanh" của các "ông lớn".

Khu công nghiệp (KCN) Đông Bắc Sông Cầu - Khu vực II thuộc xã Xuân Hải, TX. Sông Cầu được Ủy ban Nhân dân (UBND) ký quyết định thành lập ngày 26/10/2015, giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên làm chủ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng với quy mô diện tích hơn 82ha.

Nằm án ngữ ở vị trí được xem là "đắc địa" khi sát sườn với tuyến quốc lộ 1D, cách TP. Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 20km, cực kỳ thuận lợi nhằm thu hút các nhà đầu tư từ nước ngoài sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của địa phương.

Vị trí KCN Đông Bắc Sông Cầu - Khu vực II. Ảnh: Internet

Vị trí KCN Đông Bắc Sông Cầu - Khu vực II. Ảnh: Internet

Dù vậy, sau gần 1 thập kỷ, nơi đây vẫn là mảnh đất hoang hóa với nhiều khoảng trống do vắng bóng các doanh nghiệp đến để đầu tư.

>>Ngổn ngang tuyến đường 1.400 tỷ giữa Thủ đô, sau 8 năm khởi công vẫn chưa 'về đích'

Cho đến thời điểm hiện tại, cơ sở hạ tầng của nhiều doanh nghiệp xây dựng trước đó đều bị bỏ hoang không hoạt động, trong khi đó, một số doanh nghiệp còn lại đang hoạt động tại KCN Đông Bắc Sông Cầu - Khu vực II đếm trên đầu ngón tay, chỉ hoạt động trong trạng thái cầm chừng.

Nhiều công trình bị hư hại nặng. Ảnh: Internet

Nhiều công trình bị hư hại nặng. Ảnh: Internet

Nhiều nhà xưởng doanh nghiệp bị bỏ hoang gần thập kỷ và bị xuống cấp trầm trọng trong khi cơ sở vật chất bỏ ngoài trời chịu nắng mưa gỉ sét, một vài hạng mục cơ sở hạ tầng không được đầu tư và bảo trì.

Nhiều khu vực bị hoang hóa sau nhiều năm. Ảnh: Internet

Nhiều khu vực bị hoang hóa sau nhiều năm. Ảnh: Internet

KCN Đông Bắc Sông Cầu - Khu vực II là KCN tổng hợp, tập trung các loại hình, ngành công nghiệp nhẹ, không ô nhiễm hoặc ô nhiễm ít, quy mô vừa và nhỏ; các ngành công nghệ cao; lắp ráp điện tử tin học; lắp ráp ô tô xe máy; cơ khí chế tạo máy công - nông nghiệp; vật liệu xây dựng; chế biến nông, lâm, hải sản, may mặc, giày da xuất khẩu; sản xuất đồ gỗ, mỹ nghệ xuất khẩu.

KCN này hiện được hưởng ưu đãi theo danh mục C của Chính phủ do nằm trong vùng khó khăn về kinh tế.

Cơ sở vật chất bỏ ngoài trời chịu nắng mưa gỉ sét. Ảnh: Internet

Cơ sở vật chất bỏ ngoài trời chịu nắng mưa gỉ sét. Ảnh: Internet

Tỉnh Phú Yên cũng "ưu ái" cho KCN này một một loạt các chính sách như: Miễn tiền thuê đất từ 12-15 năm; Miễn phí sử dụng hạ tầng 5 năm; Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu và giảm 50% trong 7-9 năm tiếp theo; cùng với đó là hỗ trợ chi phí đào tạo lao động, kinh phí thực hiện các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và sản xuất kinh doanh, chi phí lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.

>> 'Thoát kén' sau 1 thập niên, nơi này hứa hẹn trở thành 'vùng trũng' BĐS của Thủ đô khi 'lọt mắt xanh' nhiều 'ông lớn'

Tập đoàn Sơn Hải bị xử phạt

Tỉnh tập trung nhiều hang động nhất Việt Nam xây tuyến đường bám biển 3.500 tỷ liên kết các tỉnh Bắc Trung Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/la-lung-kcn-nam-o-vi-the-dac-dia-cua-phu-yen-hoang-hoa-sau-mot-thap-ky-bi-nha-dau-tu-ngo-lo-d127698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lạ lùng KCN nằm ở vị thế 'đắc địa' của Phú Yên: Hoang hóa sau một thập kỷ, bị nhà đầu tư 'ngó lơ'
POWERED BY ONECMS & INTECH