Bất động sản

'Thoát kén' sau 1 thập niên, nơi này hứa hẹn trở thành 'vùng trũng' BĐS của Thủ đô khi 'lọt mắt xanh' nhiều 'ông lớn'

An Nhiên 15/07/2024 07:09

Chỉ sau 10 năm phát triển, từ một vùng quê ven đô, nơi đây đã trở thành "vùng trũng" BĐS tại Hà Nội khi quy tụ một loạt các khu đô thị và chung cư lớn trên địa bàn, "lọt mắt xanh" của nhiều "ông lớn" trong ngành BĐS.

Nhìn lại hành trình "thoát kén" trong 10 năm của quận Nam Từ Liêm

Vào cuối năm 2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm thành 2 quận là Nam Từ Liêm và Bắc Từ liêm. Trong đó, quận Nam Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2014 với diện tích 3.227,36ha.

Quận Nam Từ Liêm ngày ấy và bây giờ. Ảnh: Internet

Quận Nam Từ Liêm ngày ấy và bây giờ. Ảnh: Internet

Trải qua thời gian xây dựng và phát triển, sau 10 năm, quận Nam Từ liêm đã có sự vươn mình và phát triển vượt bậc. Từ một vùng quê ven đô, từ huyện lên quận, xã lên phường, quận án ngữ ở vị trí "cửa ngõ" Thủ đô đã dần trở thành khu "đô thị đáng sống" của TP. Hà Nội.

Quận Nam Từ Liêm quy tụ nhiều KĐT, chung cư cao cấp với quy mô lớn. Ảnh: Internet

Quận Nam Từ Liêm quy tụ nhiều KĐT, chung cư cao cấp với quy mô lớn. Ảnh: Internet

Một trong những yếu tố giúp quận Nam Từ Liêm từng bước thúc đẩy bước lên bậc thang của sự phát triển, từ huyện lên quận, từ xã lên phường chính là nhờ việc đồng bộ triển khai hàng trăm dự án. Trong số đó có nhiều dự án KĐT, chung cư lớn như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Smart City, Lumi Hà Nội... với quy mô và đẳng cấp ngang tầm khu vực nhằm tạo bước đệm trong việc thúc đẩy khu vực này phát triển.

>> 'Gỡ khó' thành công, thành phố lớn nhất vùng hạ lưu sông Mê Kông sắp đón KCN khủng 3.700 tỷ

Dự án Lumi Hà Nội cũng đang được triển khai tại đây. Ảnh: Internet

Dự án Lumi Hà Nội cũng đang được triển khai tại đây. Ảnh: Internet

Đơn cử như sự xuất hiện của Vinhomes Smart City - dự án của ông lớn Vingroup đã biến nơi đây từ một cánh đồng trở thành một đại đô thị sầm suất với diện tích 280ha, 98 lô biệt thự cùng 58 toà chung cư.

Hay nằm cách khu "đại đô thị" Vinhomes Smart City không xa chính là dự án Lumi Hà Nội do CapitaLand làm chủ đầu tư với tổng giá trị phát triển dự án dự kiến khoảng hơn một tỷ đô la Singapore (18.000 tỷ đồng).

Sau 8 tháng khởi công với tốc độ thần tốc, hiện dự án này đang dần thành hình hài và dự kiến chỉ trong vòng vài năm tới, khu đất này sẽ có đến 9 tòa cao từ 29 đến 35 tầng với gần 4.000 căn hộ.

BĐS khu vực ngày càng "khởi sắc"

Từ sau khi thành lập quận Nam Từ Liêm, cùng với quá trình đồng bộ hoá về cơ sở hạ tầng, mức giá BĐS tại nơi đây cũng đã tăng lên khá nhiều. Việc đầu tư đồng bộ cùng với việc nơi đây thu hút nhiều dự án của các "ông lớn" đã đẩy mức giá BĐS lên cao, nhiều trường hợp giá nhà năm 2014 chỉ xoay quanh mức hơn 2 tỷ nhưng đến năm 2016 đã lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến mức giá BĐS nơi đây ngày càng "leo thang" cũng là do nhiều khu nhà cao tầng, khu đô thị mọc lên kéo theo lượng lớn người lao động, sinh viên đến càng nhiều, dân cư khu vực buôn bán cũng vì thế mà có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

BĐS tại quận Nam Từ Liêm ngày càng khởi sắc. Ảnh: Internet

BĐS tại quận Nam Từ Liêm ngày càng khởi sắc. Ảnh: Internet

Song hành cùng với tốc độ phát triển như "vũ bão" của hàng loạt các KĐT, chung cư, quận Nam Từ Liêm cũng triển khai đầu tư giao thông đô thị theo hướng kế hoạch phát triển với 4 tuyến đường giao thông khung cùng 18 dự án tuyến đường, từng bước hoàn thiện hệ thống đường giao thông trên địa bàn nhằm đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển của quận.

Nhờ những "bước đệm" đến từ những dự án đầu tư trọng điểm mà kinh tế của quận Nam Từ Liêm cũng vì thế được thúc đẩy với cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh và đúng hướng hơn, theo từng năm.

Trong giai đoạn 2014-2023, tốc độ tăng giá trị sản xuất chung các ngành kinh tế của quận Nam Từ Liêm đạt 13,7%; quy mô giá trị sản xuất chung các ngành kinh tế năm 2023 đạt hơn 78.600 tỷ đồng (tăng gấp 3,2 lần so với năm đầu thành lập quận).

Việc cơ cấu chuyển dịch nhanh đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn quận, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 99,8 triệu đồng/người/năm (tăng gấp đôi so với năm 2014).

Diện mạo của quận Nam Từ Liêm đang thay đổi từng ngày. Ảnh: Internet

Diện mạo của quận Nam Từ Liêm đang thay đổi từng ngày. Ảnh: Internet

Quận Nam Từ Liêm đã vươn mình trở thành một trong những quận có đóng góp vào ngân sách Nhà nước cao nhất trên địa bàn TP. Hà Nội khi thu ngân sách Nhà nước giai đoạn 2014-2023 đạt hơn 71.200 tỷ đồng.

Theo làn sóng "tăng nhiệt" BĐS trên địa bàn Thủ đô, quận Nam Từ Liêm cũng thu hút lớn lượng người mua nhà với tiềm năng trở thành tâm điểm phát triển trong quy hoạch giai đoạn năm 2030-2050 của TP. Hà Nội, hứa hẹn sẽ là "vùng trũng" BĐS của thành phố trong tương lai.

Mức độ dân số vừa phải, hạ tầng được đồng bộ và tiện ích sống hiện đại được xem là những lý do để quận Nam Từ Liêm trở thành mảnh đất tiềm năng tăng giá hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư với những "đại dự án" nhờ quỹ đất có phần dư dả của mình so với các quận như Cầu Giấy hay Đống Đa.

Quận Nam Từ Liêm là một quận nội thành nằm ở phía Tây của Thủ đô, được thành lập theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm nhằm thành lập 2 quận và 23 phường thuộc TP. Hà Nội.

>> Mảnh đất 'lọt mắt xanh' của loạt 'ông lớn' Sun Group, Bitexco tiếp tục đón KCN gần 3.000 tỷ

Hình ảnh nút giao 3.400 tỷ 12 làn xe hiện đại nhất, đẹp nhất TP. HCM sau 1,5 năm thi công

Từ 1/8, 8 trường hợp vi phạm về đất đai bị thu hồi: 'Thẳng tay' với dự án chậm tiến độ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thoat-ken-sau-1-thap-nien-noi-nay-hua-hen-tro-thanh-vung-trung-bds-cua-thu-do-khi-lot-mat-xanh-nhieu-ong-lon-d127251.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thoát kén' sau 1 thập niên, nơi này hứa hẹn trở thành 'vùng trũng' BĐS của Thủ đô khi 'lọt mắt xanh' nhiều 'ông lớn'
POWERED BY ONECMS & INTECH