Lạc lối giữa mùa hoa anh đào khắp châu Á

16-03-2024 10:35|PV

Không chỉ riêng Nhật Bản - nơi được mệnh danh là “xứ sở hoa anh đào”, còn nhiều nơi khác khắp châu Á mà bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp tinh khiết với vô số chùm hoa trắng hồng nở rộ mỗi độ xuân về.

anhhh1.jpg

Hàn Quốc

Cứ đến độ vào xuân, du khách khắp nơi lại háo hức chờ đợi Hàn Quốc thay chiếc áo hồng phớt của loài hoa anh đào. Do thời tiết ấm dần về phía Nam nên thời điểm hoa anh đào Hàn Quốc nở ở mỗi địa phương sẽ khác nhau. Vì thế, hoa sẽ nở kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4, tha hồ chiều lòng du khách đến đây chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn tại khắp các thành phố Seoul, Busan, Jeju…

anhhhh2.jpg

Nhật Bản

Không thể bỏ qua “xứ sở mặt trời mọc” trong danh sách check-in mùa hoa anh đào của nhiều người. Trong khoảng tháng 3 đến tháng 5, trên bất kỳ con đường, góc phố nào tại Nhật Bản, du khách cũng dễ dàng bắt gặp hoa anh đào đang khoa sắc. 

Khu vực sông Meguro, công viên Ueno ở Tokyo, công viên Maruyama, phố cổ Gion ở cố đô Kyoto hay Hokkaido Shrine, lâu đài Osaka… là điểm ngắm hoa đẹp nổi tiếng thế giới và được nhiều người ưa thích. 

Du khách khi ghé thăm nước Nhật vào mùa hoa nên thử cách thưởng hoa truyền thống “Hanami” - cùng nhau quây quần dưới tán hoa anh đào trò chuyện, thư giãn.

Mùa hoa anh đào được xem là mùa cao điểm du lịch tại Nhật Bản, các dịch vụ sẽ nhanh chóng “sold out” nếu không được đặt sớm từ nhiều tháng trước. 

anhhh3.jpg

Đài Loan (Trung Quốc)

Người dân Đài Loan (Trung Quốc) có một sự tôn trọng to lớn đối với hoa anh đào và xem chúng là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa - giống như Nhật Bản và Hàn Quốc, họ yêu mến và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Những bông hoa đầu tiên thường nở sớm vào cuối tháng giêng tại Đài Bắc, sau đó đến Nam Đầu, Đài Trung. Có thể kể đến một số điểm ngắm hoa nổi bật là nông trường Vũ Lăng, vườn quốc gia Dương Minh Sơn, núi A Lý… 

anhhh4.jpg

Trung Quốc

Mùa xuân Trung Quốc không chỉ mang đến không khí dễ chịu với tiết trời mát mẻ, lượng mưa vừa phải, mà còn là mùa muôn hoa đua nở. 

Đến Thượng Hải, Bắc Kinh, Côn Minh, Thành Đô... vào mùa xuân, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ khi những cánh hoa bung nở, phủ kín một khoảng trời. 

Giờ đây, du khách có thể dễ dàng đến Thượng Hải, Thành Đô thưởng ngoạn một mùa xuân đẹp như một bức tranh thủy mặc chỉ với khoảng hơn 4 giờ bay với Vietjet, giúp út ngắn thời gian di chuyển đến những thành phố xinh đẹp của Trung Quốc rộng lớn.  

anhh5.jpg

Thái Lan

Không cần đi quá xa, đất nước Thái Lan cũng sở hữu nhiều địa điểm ngắm hoa ấn tượng. Bạn dễ dàng săn anh đào ở Chiang Mai, Chiang Rai hay Doi Ang Khang, Ban Khun Chang Kian thuộc phía Bắc - nơi có thời tiết vùng cao mát mẻ. 

Mùa hoa anh đào ở khắp các quốc gia đều là mùa thu hút khách du lịch, vì vậy để có được trải nghiệm ngắm hoa đẹp nhất, du khách nên lên kế hoạch sớm và đặt sẵn vé bay, khách sạn cũng như phương tiện phù hợp. 

Từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng hay Phú Quốc… bạn có thể dễ dàng đặt vé bay đến các thành phố Seoul, Busan, Daegu (Hàn Quốc), Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Hiroshima (Nhật Bản), Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Thượng Hải, Thành Đô (Trung Quốc) và cả khắp Thái Lan thuận tiện, dễ dàng với nhiều lựa chọn thời gian bay, điểm đến với Vietjet. 

Đặt vé bay sớm trong các dịp khuyến mãi để có được giá vé tốt nhất cũng là bí quyết của nhiều người. Thứ 6 hàng tuần Vietjet đều có chương trình khuyến mãi vé chỉ từ 0 đồng (Chưa bao gồm thuế, phí) cho tất cả các đường bay quốc tế

M.N

Vietjet phát triển mạnh mẽ mạng bay quốc tế, đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2027

Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, Vietjet Air bổ sung thêm 86.000 ghế tương đương gần 425 chuyến bay

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lac-loi-giua-mua-hoa-anh-dao-khap-chau-a-2260217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lạc lối giữa mùa hoa anh đào khắp châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH