Tổng mức đầu tư xây dựng cây cầu này dự kiến hơn 8.711 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay), trong đó, nguồn vốn vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) chiếm hơn 6.455 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách địa phương.
Bộ Giao thông vận tải dự kiến triển khai hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại Hải Phòng trong thời gian tới, nhằm tăng cường kết nối hệ thống giao thông của thành phố với các tỉnh lân cận.
Không giống như nhiều cây cầu vượt biển khác, cầu vượt biển với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng tại TP. Hải Phòng - cây cầu dài nhất Việt Nam, bậc nhất Đông Nam Á có một đường hầm "bí ẩn" dài 4,5km.
Cây cầu vượt biển sau gần 20 năm hoạt động mang lại ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn tới địa phương. Dự kiến trong tương lai, tiếp tục có 1 công trình sẽ cùng gánh vác trách nhiệm này.