Lãi suất cho vay tiếp đà giảm

05-05-2023 14:58|Linh Nhi

Bên cạnh việc giải tỏa áp lực nợ, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay vẫn đang trong xu hướng giảm góp phần đưa dòng vốn vào nền kinh tế ngày càng dồi dào hơn.

Trao đổi với báo chí gần đây, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), cho biết từ đầu tháng 5 đến hết ngày 30/7, NH cam kết giảm đồng loạt 0,5 điểm % lãi suất cho vay đối với cả khách hàng cá nhân và DN.

Ước tính sẽ có hơn 600.000 tỉ đồng dư nợ của Vietcombank với khoảng 110.000 khách hàng được giảm tiếp lãi suất vay.

"Trước đó, trong 4 tháng đầu năm, Vietcombank đã giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay đối với toàn bộ khách hàng vay vốn. Chủ trương giảm lãi suất này nhằm chia sẻ với khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn có nhiều khó khăn" - ông Nguyễn Thanh Tùng nói.

Trả lời cổ đông về xu hướng lãi suất trong năm nay, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) cho biết định hướng của NH Nhà nước là giảm lãi suất huy động và cho vay nên các ngân hàng thương mại trong đó có Lienvietpostbank đều phải tuân thủ.

tăng trưởng tín dụng mạnh hơn vào cuối năm 2023

Với kỳ vọng giảm lãi suất trong năm nay, Lienvietpostbank sẽ có điều kiện giảm lãi vay nhằm hỗ trợ DN và khách hàng cá nhân thời gian tới. Với tình hình hiện tại, dự báo lãi suất sẽ tiếp tục hạ trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, động thái giảm lãi suất điều hành của NH Nhà nước thời gian qua đang thúc đẩy các NH thương mại giảm mặt bằng lãi suất.

"Kỳ vọng điểm rơi của chính sách tiền tệ sẽ dễ chịu hơn, cụ thể là giảm lãi vay giúp DN giảm chi phí tài chính. Lãi suất vay giảm giúp DN tiếp cận vốn NH dễ dàng hơn, mở ra bối cảnh kinh doanh thuận lợi" - ông Tùng bày tỏ.

Về xu hướng lãi suất trong thời gian tới, lãnh đạo OCB cho rằng trong ngắn hạn 3-6 tháng, lãi suất có thể giảm thêm ít nhất 1 điểm % với cả huy động và cho vay. Còn về dài hạn, lãi suất huy động phải kéo về mức bình quân 5%-6%/năm và lãi suất cho vay từ 8%-10%/năm sẽ hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế.

Thực tế, nhiều khách hàng cá nhân và DN đều đang ngóng giảm thêm lãi suất cho vay trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, bởi mức giảm lãi suất vay thời gian qua chưa tương xứng với đà giảm của huy động.

Cựu Phó Tổng Giám đốc MSB làm Chủ tịch HĐQT PG Bank

Kết quả kinh doanh ngành ngân hàng Q1/2023: Bức tranh sáng – tối dần lộ diện

Tỷ lệ nợ xấu nội bảng ước chiếm 5% tổng dư nợ toàn hệ thống trong 2 tháng đầu năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-cho-vay-tiep-da-giam-181706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất cho vay tiếp đà giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH