Lâm Đồng tạm dừng giải quyết phân lô, tách thửa đến 1/3/2022

21-01-2022 15:38|Kim Dung

Ngày 21/1/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận, xem xét giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng sẽ dừng các trường hợp tách thửa đất thành nhiều thửa đất để chuyển nhượng, xây dựng nhà ở hình thành các khu, điểm dân cư mới tại nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh cho đến ngày 1/3/2022, khi Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ban hành ngày 6/1/2022 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật kinh doanh bất động sản của Chính phủ có hiệu lực.

Đối với các trường hợp tách thửa ngoài các trường hợp nêu trên, các sở, ngành, địa phương tiếp tục xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại Văn bản số 473/UBND-ĐC do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S ký nêu thực trạng một số trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn, nhưng hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo giao dịch tương tự các dự án bất động sản.

Ông yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường, các huyện, thành phố trong tỉnh tạm dừng toàn bộ việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến việc tách thửa đất nhưng thực chất là biến tướng để đầu tư dự án bất động sản trái quy định trên địa bàn tỉnh.

Tình trạng 'sốt đất' liệu còn nơi 'trú ngụ' sau khi 'siết' việc phân lô bán nền?

Buộc doanh nghiệp phải công khai thông tin dự án BĐS, người mua bớt tù mù

Lâm Đồng chỉ đạo "gỡ khó" các hoạt động phân lô, tách thửa đất

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lam-dong-tam-dung-giai-quyet-phan-lo-tach-thua-den-132022-121772.html
Bài liên quan
  • Bất động sản Bình Dương: Nhức nhối thực trạng phân lô bán nền
    Tại tỉnh Bình Dương, do công tác quản lý chưa chặt chẽ và hiệu quả nên vẫn còn tình trạng phân lô bán nền tràn lan từ đó gây ra các tình trạng cơn sốt ảo giá đất, làm phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng.
  • Khánh Hòa chặn phân lô tách thửa
    Tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định tạm dừng bố trí diện tích để mở lối đi chung (hiến đất làm đường), sử dụng chung khi thực hiện phân chia tách thửa đất nhằm ngăn chặn phân lô tách thửa, mua bán, giao dịch chuyển nhượng không đúng quy định.
  • Phân lô, bán nền: “Không quản được thì cấm”?
    Trước tình trạng phân lô, tách thửa bán nền một cách tràn lan gây nhiều hệ quả xấu cho thị trường thời gian qua, nhiều địa phương đã có động thái "siết", tạm dừng các hoạt động này. Vậy cấm hẳn phân lô, bán nền có phải là một giải pháp tốt để triệt tiêu các cơn sốt ảo và tình trạng gom hàng, đẩy giá hay chỉ mang tính chất “không quản được thì cấm”?
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng tạm dừng giải quyết phân lô, tách thửa đến 1/3/2022
POWERED BY ONECMS & INTECH