Nhịp sống

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải chạy ngắm hoàng hôn trên ‘đảo ngọc’ lớn thứ 3 Việt Nam được UNESCO công nhận

Thùy Dung 22/08/2024 - 10:09

Với cung đường chạy hấp dẫn, giải chạy dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên.

Ngày 21/8, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, LPBank và Công ty CP Thành An Media tổ chức họp báo công bố giải marathon quốc tế VTV LPBank - Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024. Tại sự kiện, các bên đã chính thức ký kết hợp tác đồng tổ chức giải đấu này.

Giải marathon quốc tế VTV LPBank lần đầu tiên được tổ chức với cung đường chạy tuyệt đẹp tại đảo Cát Bà (Hải Phòng) thu hút khoảng 5.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và nghiệp dư từ khắp nơi trên thế giới. Với đường chạy ven biển thơ mộng, cảnh hoàng hôn lãng mạn và không khí sôi động, giải marathon không chỉ là cơ hội thử thách bản thân mà còn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên.

Giải chạy được tổ chức với chủ đề

Giải chạy được tổ chức với chủ đề "Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024". Ảnh minh họa

Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ giúp cộng đồng runners nâng cao ý thức bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới Cát Bà - vốn đã được UNESCO công nhận. Mỗi vận động viên sẽ trở thành đại sứ quảng bá hình ảnh Cát Bà đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thông qua giải chạy, Đài Truyền hình Việt Nam và ban tổ chức mong muốn xây dựng một chuỗi sự kiện marathon thường niên, uy tín và chất lượng, nhằm kết nối cộng đồng những người yêu thích chạy bộ tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương đăng cai cũng như cả nước.

Giải marathon quốc tế VTV LPBank năm đầu tiên sẽ có các cự ly 5km, 10km và 21km, mang đến cơ hội khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng hoàng hôn trên đảo theo đúng chủ đề "Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024".

Ngoài ra, các vận động viên sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội với những trạm âm nhạc và trạm màu dọc cung đường, cùng sân khấu âm nhạc bùng nổ và lễ hội bia sôi động tại vạch đích. Đặc biệt, tổng giá trị giải thưởng lên tới 500 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật) sẽ góp phần làm cho "hành trình rực rỡ" thêm phần trọn vẹn.

Về phía ban tổ chức địa phương, ông Bùi Tuấn Mạnh - chủ tịch UBND huyện Cát Hải, Hải Phòng - cho biết khâu hậu cần, đảm bảo an ninh, an toàn và giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đã được lên phương án kỹ lưỡng.

Giải chạy được kỳ vọng giúp quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung. Ảnh: Internet

Giải chạy được kỳ vọng giúp quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung. Ảnh: Internet

Ông Mạnh nói: "Cát Bà có 314 cơ sở lưu trú, gần 8.000 phòng với tổng sức chứa 20.000 người có thể phục vụ đủ nhu cầu của vận động viên và người thân. Về vấn đề di chuyển ra đảo, địa phương cũng đã bố trí xe đưa đón, tăng cường số lượng phà".

Giải marathon quốc tế VTV LPBank - Sắc màu hoàng hôn Cát Bà 2024 được Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức mong muốn xây dựng chuỗi giải chạy quy mô, uy tín và chất lượng hàng năm dành cho cộng đồng những người đam mê và yêu thích chạy bộ tại Việt Nam. Từ đó quảng bá du lịch, văn hóa và thúc đẩy kinh tế của địa phương đăng cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ nằm trên diện tích rộng khoảng 300km², giữa vịnh Bắc Bộ, cách trung tâm TP. Hải Phòng khoảng 30km, cách TP. Hà Nội khoảng 140km.Đảo Cát Bà có diện tích 153km², là đảo lớn thứ 3 ở Việt Nam sau Phú Quốc và Cái Bầu, có đỉnh núi cao nhất lên đến 331m.
Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ công nhận vùng biển Cát Bà là khu bảo tồn biển của Việt Nam.Năm 2004, quần đảo Cát Bà được UNESCOcông nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.Năm 2013, được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt.Năm 2020, vịnh Lan Hạ thuộc huyện Cát Hải trở thành thành viên Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới.Ngày 16/9/2023, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đây cũng là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

>> 'Đảo ngọc' miền Bắc được UNESCO công nhận chính thức khởi công Khu du lịch 12.500 tỷ đồng, sẽ là đảo du lịch 'không khí thải carbon' đầu tiên ở Việt Nam

Khai mạc Hành trình về Làng Sen 2024: Hơn một giải chạy

Pocari Sweat Việt Nam đồng hành cùng giải chạy gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lan-dau-tien-viet-nam-to-chuc-giai-chay-ngam-hoang-hon-tren-dao-ngoc-lon-thu-3-viet-nam-duoc-unesco-cong-nhan-d131108.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức giải chạy ngắm hoàng hôn trên ‘đảo ngọc’ lớn thứ 3 Việt Nam được UNESCO công nhận
POWERED BY ONECMS & INTECH