Láng giềng Việt Nam dùng công nghệ cao lắp ráp siêu du thuyền lớn thứ hai cả nước, được ví như thành phố nổi của nhân loại
Siêu du thuyền này được ví như thành phố nổi, tổng dung tích lên tới 141.900 tấn và công nghệ xanh hơn con tàu đầu tiên.
Sau hơn ba tháng lắp ráp, siêu du thuyền hay con tàu du lịch lớn thứ hai do Trung Quốc tự sản xuất sắp hoàn thành, theo đó 80% kết cấu của con tàu đã hoàn chỉnh, CGTN đưa tin.
So với con tàu du lịch lớn nhất, con tàu thứ hai đã có những cải tiến đáng kể. Được biết, tổng dung tích cũng như chiều dài của tàu du lịch lớn thứ 2 đã tăng lên giúp cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách. Cụ thể, nó có tổng dung tích là 141.900 tấn, nhiều hơn 6.400 tấn so với con tàu thứ nhất và có tổng chiều dài đạt 341m, tăng 17,4m. Số lượng phòng dành cho khách cũng tăng thêm 19, tổng cộng là 2.144 phòng.
Chưa hết, để tăng tính thân thiện với môi trường, tàu du lịch được trang bị hai hệ thống khử lưu huỳnh và 5 hệ thống bảo vệ môi trường cực tiên tiến.
Con tàu du lịch này cũng kết hợp các công nghệ hiện đại, bao gồm nền tảng dữ liệu lớn "tích hợp ba chiều" và nền tảng quản lý dữ liệu thiết kế. Những tiến bộ này tạo điều kiện cho quá trình thiết lập số hóa, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và kiểm soát. Ngoài ra, quá trình xây dựng được hưởng lợi từ việc sử dụng robot hàn, IoT công nghiệp và thiết bị tự động hóa.
Hơn nữa, thiết kế tàu cũng đã được tối ưu hóa để mở rộng các khu vực công cộng, không gian giải trí ngoài trời và các tiện nghi giải trí. Con tàu du lịch hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho hành khách.
Đáng chú ý, mặc dù có kích thước lớn hơn cùng các tính năng được cải tiến, con tàu thứ hai đang được chế tạo nhanh hơn nhiều so với con tàu trước đó. Hiệu suất xây dựng dự kiến sẽ cao hơn 20%, giúp chu kỳ lắp ráp rút ngắn gần 8 tháng
Ông Chen Jianwei, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Shanghai Waigaoqiao chia sẻ với China Media Group rằng việc đóng con tàu thứ hai đã ứng dụng một loạt kết quả nghiên cứu khoa học của con tàu đầu tiên, chẳng hạn như kinh nghiệm quản lý, công cụ và phương pháp.
Theo CGTN