Xã hội

Lang thang trong rừng tìm thấy 'kho báu' lấp lánh trị giá 2,2 tỷ đồng, tồn tại từ 7 thế kỷ trước

Như Ý 02/10/2024 23:01

Sau khi bất ngờ tìm được "kho báu" trong rừng, người đàn ông chính thức đổi đời.

Mark Thompson, một người thợ sơn xe bình thường đã bất ngờ phát hiện ra "kho báu" khi đi dò kim loại tại khu rừng Nottinghamshire, vùng East Midlands, Anh. Chỉ trong vòng 20 phút khám phá, máy dò kim loại của anh đã phát ra tín hiệu báo về một vật thể kim loại nằm sâu dưới lòng đất.

Thompson đào xới đất trong sự hồi hộp và bất ngờ nhìn thấy ánh vàng lấp lánh. Sau khi cẩn thận loại bỏ lớp đất bao quanh, anh đã phát hiện ra một chiếc nhẫn cổ xưa vô cùng tinh xảo, được trang trí bằng một viên đá sapphire lấp lánh. Không thể tin vào mắt mình, Thompson đã mang chiếc nhẫn đến gặp các chuyên gia để được định giá.

"Kho báu" bị chôn vùi trong lòng đất mà người đàn ông tìm thấy. Ảnh: Internet

Các chuyên gia nhận ra đây là một cổ vật vô cùng quý giá. Qua những hoa văn tinh xảo và viên đá sapphire độc đáo, họ ước tính chiếc nhẫn có niên đại từ thế kỷ 14. Thậm chí, họ còn đưa ra giả thuyết rằng viên đá trên nhẫn có thể là cùng loại với viên đá trên mộ của Tổng giám mục Canterbury nổi tiếng William Wytlesey.

Các chuyên gia cho rằng chiếc nhẫn này tồn tại từ 7 thế kỷ trước. Ảnh: Internet

Các chuyên gia cho rằng chiếc nhẫn này tồn tại từ 7 thế kỷ trước. Ảnh: Internet

Chia sẻ về phát hiện bất ngờ của mình, Thompson cho biết: "Tôi không thể tin được rằng mình lại may mắn như vậy. Khi đào được chiếc nhẫn, tôi đã thực sự choáng ngợp. Nếu nó có giá trị như mọi người nói, cuộc sống của tôi sẽ thay đổi hoàn toàn". Người thợ sơn xe này hiện đang phải thuê nhà ở. Nếu có thể, anh muốn mua nhà riêng hoặc chuyển đến một nơi ở rộng rãi, đầy đủ tiện nghi hơn.

Với giá trị ước tính lên tới 70.000 bảng Anh (2,2 tỷ đồng), chiếc nhẫn cổ này không chỉ là một phát hiện khảo cổ học quý giá mà còn là một món quà bất ngờ dành cho Thompson. Câu chuyện về người thợ sơn xe tìm thấy chiếc nhẫn vàng tiền tỷ đã nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của công chúng. Nhiều người đã không khỏi ngưỡng mộ trước sự may mắn và niềm đam mê khám phá của Thompson.

>> Phát hiện kho báu khi khai quật ngôi đền tại thành phố cổ 2.700 năm tuổi

Phát hiện ‘kho báu’ bằng vàng quý giá khi dò kim loại, ước tính niên đại lên đến 1.400 năm

Phát hiện kho báu quý giá 3.500 năm tuổi khi khai quật 'đống rác' cổ đại

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lang-thang-trong-rung-tim-thay-kho-bau-lap-lanh-tri-gia-22-ty-dong-ton-tai-tu-7-the-ky-truoc-d134762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lang thang trong rừng tìm thấy 'kho báu' lấp lánh trị giá 2,2 tỷ đồng, tồn tại từ 7 thế kỷ trước
POWERED BY ONECMS & INTECH