Lãnh đạo Thuduc House (TDH) bị miễn nhiệm vì vấn đề đạo đức

09-06-2024 20:13|Chi Chi

Người nắm giữ vị trí quan trọng của Thuduc House là Thư ký Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc vừa bị miễn nhiệm.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (mã: TDH) vừa miễn nhiệm chức vụ quan trọng của doanh nghiệp là Thư ký Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc đối với bà Văn Thị Huệ kể từ ngày 4/6.

Theo thông báo từ phía Thuduc House, bà Văn Thị Huệ bị miễn nhiệm là do không hoàn thành nhiệm vụ được giao, thiếu trung thực và thiếu trách nhiệm trong công việc. Trước đó, bà Huệ đã bị kỷ luật bằng hình thức tạm đình chỉ chức vụ để giải trình, tuy nhiên vị lãnh đạo này tiếp tục có hành vi báo cáo thiếu trung thực, không có tinh thần trách nhiệm khắc phục các sai phạm gây ra.

Lãnh đạo Thuduc House (TDH) bị miễn nhiệm vì vấn đề đạo đức
Lãnh đạo Thuduc House bị miễn nhiệm. Ảnh minh họa

Hội đồng quản trị của Thuduc House đã giao Tổng Giám đốc có trách nhiệm tiến hành các thủ tục cần thiết để xử lý cá nhân có sai phạm gây tổn thất về tài sản cho công ty (nếu có).

Cũng sau khi bà Văn Thị Huệ bị miễn nhiệm, chức vụ Thư ký Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2025 của doanh nghiệp bất động sản này do bà Lê Ngọc Xuân nắm giữ.

>> Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hòa Phát (HPG) bị phạt nặng vì chiếm đất trái phép 6 lần chỉ trong 4 năm

Được biết, trước khi bị miễn nhiệm, bà Văn Thị Huệ cũng đã có đơn từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc và người phụ trách quản trị công ty. Đáng chú ý, cách đây không lâu, ông Đàm Mạnh Cường là Tổng Giám đốc cũng đã có đơn xin từ nhiệm sau 2,5 năm đảm nhiệm chức danh này. Lý do ông Cường đưa ra là nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà Hội đồng quản trị mới yêu cầu.

Trong vòng 4 năm trở lại đây, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản thường xuyên gặp vấn đề về thuế. Doanh nghiệp này đã bị Cục Thuế TP. HCM gọi tên với các vấn đề xử phạt và bị truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền thuế. Cũng vì vấn đề này mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bắt đầu sụt giảm, mức lãi ròng trong năm 2020 và 2021 ghi nhận ở con số âm. Sau đó đến năm 2022, doanh nghiệp có lãi khoảng 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2023, Thuduc House lại rơi vào tình cảnh khó khăn khi ghi nhận mức lỗ gần 50 tỷ đồng.

Tính đến hết quý I/2024, doanh nghiệp bất động sản này ghi nhận hơn 10 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm gần 79% so với cùng kỳ, lỗ ròng 1 tỷ đồng.

>> Gần 10 năm khởi công, dự án sân bay tại 'thủ đô resort' vẫn đang giải quyết vấn đề mặt bằng

Luật đất đai 2024 quy định người Việt Nam định cư ở nước ngoài được nhận chuyển nhượng các loại bất động sản nào?

Thị trường bất động sản đang phục hồi tích cực qua từng tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-thuduc-house-tdh-bi-mien-nhiem-vi-van-de-dao-duc-237999.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo Thuduc House (TDH) bị miễn nhiệm vì vấn đề đạo đức
POWERED BY ONECMS & INTECH