Lifestyle

'Lâu đài trắng' hơn 370 tỷ phong cách Taj Mahal giữa Sài Gòn: Huy động hơn 1.000 công nhân xây dựng, từng qua 2 đời đại gia Việt khét tiếng

Quỳnh Như 29/03/2024 07:00

Tòa nhà màu trắng nằm giữa trung tâm Sài Gòn thu hút du khách không chỉ bởi kiến trúc tráng lệ mà còn nhờ các dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng bên trong.

Taj Mahal - lâu đài cẩm thạch tuyệt mỹ của Ấn Độ, được biết đến là một trong 7 kỳ quan vĩ đại của nhân loại. Công trình được thế giới mệnh danh là "giọt nước mắt trên gò má thời gian" đã làm say lòng doanh nhân, stylist Hoàng Khải – ông chủ tập đoàn tơ lụa Khaisilk. Nhưng dù có nhớ thương Taj Mahal bao nhiêu ông cũng cứ vương vấn với Sài Gòn. Sự đa cảm quá thể ấy buộc ông phải kết hợp hai tình yêu đó vào một tác phẩm, đó là "lâu đài TajmaSago".

khach-san-trang.jpg
Khách sạn TajmaSago hay còn gọi là "lâu đài trắng" nằm cạnh bên hồ Bán Nguyệt (quận 7) nổi bật với màu trắng muốt cùng cây cối xanh tươi bao quanh

Cùng với nhà hàng Cham Charm, khách sạn TajmaSago từng là hai bất động sản đình đám có giá hàng chục triệu USD của doanh nhân Hoàng Khải.

20150126100708-l320231127201417.jpg
TajmaSago là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện như triển lãm tranh, nghệ thuật và nơi du khách ghé chân để tham quan, nghỉ dưỡng

Từ cuối tháng 12/2018, khách sạn TajmaSago và tòa nhà Cham Charm chính thức thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Chloe Hospitality và được đổi tên thành Chloe Gallery.

Tòa lâu đài màu trắng TajmaSago (Tajmasago Resort) từng được cho có trị giá 15 triệu USD (hơn 370 tỷ đồng) nằm tại bờ hồ Bán Nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

khach-san-trang-anh-2.jpg
Khách sạn này đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt

Kiến trúc của toà lâu đài mang dấu ấn Ấn Độ đậm nét, như người chủ cũ - doanh nhân Khải Silk từng nói, ông muốn mang màu sắc không khí của Ấn Độ đến giữa Sài Gòn. Tòa lâu đài được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Maha, nhìn ra hướng sông với 19 phòng. Mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt nhưng đều có 2 tông màu trắng - đen, đặc biệt phòng Tổng thống có diện tích 260m2 nổi bật là một không gian lộng lẫy.

khach-san-trang-anh-3.jpg
Kiến trúc của toà lâu đài mang dấu ấn Ấn Độ đậm nét

Bên trong tòa nhà có hai nhà hàng. Khu vực món Italy ở tầng trệt thu hút thực khách bởi lối bài trí đơn giản, ở đây du khách có thể phóng tầm nhìn ra phía hồ Bán Nguyệt thoáng đãng. Tầng trên với các món Pháp được biến tấu theo phong vị người Việt cùng hơn 150 loại rượu vang.

Tòa lâu đài tọa lạc ở trung tâm Sài Gòn nhưng lại tách biệt với bên ngoài, nên du khách không cần đi đâu xa vẫn có thể tận hưởng thời gian rảnh rỗi của mình một cách thảnh thơi. Vị trí sảnh chờ và lối đi đến các phòng, khu vực chức năng bên trong sẽ khiến bạn liên tưởng như mình đang lạc trong một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Điểm đặc biệt của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng một loài cây duy nhất là huyết dụ.

khach-san-trang-anh-4.jpg
Vị trí sảnh chờ và lối đi đến các phòng, khu vực chức năng bên trong sẽ khiến bạn liên tưởng như mình đang lạc trong một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ

Ông Hoàng Khải từng tiết lộ, để hoàn thành tòa lâu đài này hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong 2 năm trời. "Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ", doanh nhân Khải Silk chia sẻ với truyền thông.

Cùng với kiệt tác TajmaSago, tòa dinh thự Cham Charm lừng danh cũng là một công trình kiến trúc để lại nhiều dấu ấn về độ xa hoa bậc nhất Sài Gòn. Lâu đài Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, phường Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, TP HCM được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk, một tập đoàn có các thiết kế nhà hàng đều mang nét cung đình, từ Việt Nam (Nam Kha) đến Trung Hoa (Ming) và Chăm Pa (Cham Charm).

khach-san-trang-anh-5.jpg
Dinh thự Cham Charm

Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Khu vực tầng trệt có nhiều phòng riêng, dành cho những thực khách đặc biệt cần không gian yên tĩnh.

khach-san-trang-anh-6.jpg
Không gian nhà hàng ngoài trời

Sau khi về tay Chloe Hospitality, TajmaSago và Charm Charm được đổi tên thành Chloe Gallery và trở thành một địa điểm tổ chức sự kiện cao cấp ở TP HCM. Đáng nói, thông qua một số bức ảnh được Chloe giới thiệu, có thời điểm bên ngoài TajmaSago đã không còn là tòa lâu đài màu trắng như cũ mà thay vào đó là 2 màu vàng - trắng.

>> Quốc gia châu Á gây xôn xao khi sở hữu những ngọn núi bí ẩn trông y hệt kim tự tháp Ai Cập

'Thành phố Đại học' với lâu đài tráng lệ độc nhất ở Việt Nam có học phí 'siêu rẻ', dính vụ kiện HOT

Máy bay lớn nhất thế giới dài hơn ‘siêu máy bay’ ở Việt Nam gần 40m, đạt độ cao tối đa 12.500m, được ví như ‘lâu đài trên bầu trời’

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lau-dai-trang-hon-360-ty-phong-cach-taj-mahal-giua-sai-gon-huy-dong-hon-1000-cong-nhan-xay-dung-tung-qua-2-doi-dai-gia-viet-khet-tieng-212894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Lâu đài trắng' hơn 370 tỷ phong cách Taj Mahal giữa Sài Gòn: Huy động hơn 1.000 công nhân xây dựng, từng qua 2 đời đại gia Việt khét tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH