LDG: Chủ tịch vướng vòng lao lý, doanh nghiệp quyết định bán 'con' để trả nợ

07-03-2024 10:37|Hải Băng

CTCP Đầu tư LDG quyết định bán 2 dự án bất động sản để trả nợ. Trước đó, LDG từng ủy quyền cho ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT phụ trách. Tuy nhiên, ông này đã bị bắt tạm giam vào cuối năm 2023.

CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa thông qua chủ trương tái cơ cấu tài sản, dự án của công ty. Cụ thể, LDG sẽ hợp tác phát triển dự án, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng cổ phần do LDG trực tiếp sở hữu hoặc công ty con đang sở hữu. LDG cũng có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cổ phần sở hữu tại công ty con.

Số tiền thu được sẽ dùng cho thanh toán các khoản nợ trái phiếu, khoản nợ ngân hàng và khoản nợ khác.

Nghị quyết này được được thay thế cho Nghị quyết ban hành hồi tháng 9/2023, ủy quyền cho ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT, thực hiện việc thương thảo, ký kết hợp đồng, các văn bản liên quan, quyết định các công việc liên quan.

Tuy nhiên, ngày 30/11/2023, ông Nguyễn Khánh Hưng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về "Tội lừa dối khách hàng".

Có 2 dự án mà LDG muốn chuyển nhượng là dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà tại TP. Đà Nẵng và dự án Khu chung cư C1 tại phường Bình Anh, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Được biết, dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà có tên thương mại LDG Grand Miền Trung, quy mô 29ha. Vị trí nằm ngay cửa ngõ lên bán đảo Sơn Trà, sát bên khu quy hoạch cảng biển mới của Đà Nẵng. Vị trí nằm ngay cửa ngõ lên bán đảo Sơn Trà, sát bên khu quy hoạch cảng biển mới của Đà Nẵng. Dự án này trước khi về tay CTCP Đầu tư LDG vốn là dự án Khu phức hợp Bãi Bụt - Sơn Trà của CTCP Hải Duy làm chủ đầu tư, được khởi công hơn chục năm trước.

LDG: Chủ tịch vướng vòng lao lý, doanh nghiệp quyết định bán 'con' để trả nợ
Dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà bỏ hoang nhiều năm (Nguồn: Nhadautu.vn)

Năm 2019, HĐQT LDG đã thông qua việc nhận chuyển nhượng 99,9% cổ phần tại Hải Duy, nhằm chủ động trong công tác quản lý và thuận lợi điều hành dự án.

Sau đó, theo thông tin trên báo chí, LDG đã hợp tác với đã hợp tác với Red Brick International và nâng vốn đầu tư dự án lên 350 triệu USD. Trong các năm 2019-2020, Red Brick International sẽ chuyển 100 triệu USD triển khai các hạng mục của dự án. Tuy nhiên, đến nay chưa có động tĩnh gì và dự án hiện tại đang bỏ hoang.

Còn Khu chung cư lô C1 tại phường Bình An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương là một phần của dự án Sky Đông Sài Gòn. Được biết, dự án có quy mô 1,8ha, vốn đầu tư dự kiến 3.400 tỷ đồng, gồm 5 Khối căn hộ cao cấp, cung ứng cho thị trường hơn 1.700 sản phẩm.

Tính đến ngày 31/12/2023, quy mô tài sản của LDG là 7.415,2 tỷ đồng được hình thành từ 4.548,3 tỷ đồng nợ phải trả và 2.886,9 tỷ đồng vốn chủ sở hữu. Trong đó, nợ vay là 1.593 tỷ đồng, tăng 316,3 tỷ đồng so với ngày đầu năm.

>> DXG khẳng định không còn trách nhiệm và quyền lợi tại LDG kể từ tháng 7/2020

Đèo Cả tìm được đối tác cho các dự án đầu tư công trọng điểm

MBB lập đỉnh lịch sử, một cổ đông Nhà nước đăng ký mua 30 triệu cổ phiếu

Gelex (GEX) lên kế hoạch trả cổ tức bằng tiền và ESOP 8 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ldg-chu-tich-vuong-vong-lao-ly-doanh-nghiep-quyet-dinh-ban-con-de-tra-no-225484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
LDG: Chủ tịch vướng vòng lao lý, doanh nghiệp quyết định bán 'con' để trả nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH