Liên danh Trung Nam E&C muốn làm gói thầu gần 1.800 tỷ đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Liên danh Trung Nam E&C hiện là đơn vị duy nhất nộp hồ sơ tham gia gói thầu số 35 có tên "Xây lắp từ Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến", thuộc một phần của dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Gói thầu số 35, với tên gọi "Xây lắp từ Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến", do Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư, được mời thầu rộng rãi bởi CTCP Tư vấn Xây dựng Liên Hiệp, theo hình thức đấu thầu một giai đoạn, một túi hồ sơ và hợp đồng điều chỉnh đơn giá. Dự kiến, công trình này cần hoàn thành trong thời hạn tối đa 600 ngày.
Theo biên bản mở thầu ngày 5/11, CTCP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C), đại diện cho liên danh nhà thầu của gói thầu số 35 là đơn vị duy nhất nộp hồ sơ dự thầu với mức giá 1.746 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự kiến là 598 ngày, thấp hơn một chút so với thời gian yêu cầu của dự án.
Phối cảnh dự án tuyến đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa |
Trungnam E&C là thành viên của Trung Nam Group - Tập đoàn đa ngành trong lĩnh vực năng lượng, hạ tầng xây dựng và bất động sản - đã thực hiện nhiều gói thầu xây lắp công trình giao thông trên cả nước.
ĐBQH đề xuất mở thêm ga đường sắt tốc độ cao giữa Thanh Hóa và Nghệ An
Theo thông tin trên website của công ty, doanh thu năm 2022 của Trung Nam E&C đạt gần 7.000 tỷ đồng, giảm mạnh xuống chỉ còn 36% so với năm 2021.
Trong đó, mảng xây lắp chiếm phần lớn doanh thu, với tỷ lệ trên 90% vào năm 2020 và 2021, nhưng giảm xuống còn 70% trong năm 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại khá khiêm tốn, chỉ đạt 2,4 tỷ đồng vào năm 2022 và 8,7 tỷ đồng vào năm 2021.
Tính đến cuối năm 2022, công ty con của Trung Nam Group hạch toán tổng tài sản đạt 8.500 tỷ đồng, phần lớn được tài trợ bởi nợ ngắn hạn lên tới 8.000 tỷ đồng.
Bản đồ tổng thể các tuyến nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Ảnh: Báo Bà Rịa Vũng Tàu |
Gói thầu số 35 là một trong hai gói thầu chính thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (đoạn từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn), với tổng chiều dài khoảng 6,7km và dự kiến chi phí lên tới 6.700 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.
Dự án còn bao gồm gói thầu số 34, phụ trách xây lắp từ đầu tuyến đến Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn), với giá dự toán khoảng 1.700 tỷ đồng. Đáng chú ý, gói thầu này cũng chỉ có duy nhất một liên danh do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính đại diện nộp hồ sơ.
Tuyến đường nối cao tốc từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn, cùng với đường từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994 và đoạn nối từ ĐT994 đến vòng xoay đường 3/2, là ba dự án thành phần thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trong đó, gói thầu "Xây lắp phần đường và cầu vượt nút giao ĐT994" thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến ĐT994) đã nhận được hồ sơ dự thầu của hai liên danh, đại diện là Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VCG) và Tập đoàn Đạt Phương (DPG), với giá dự thầu sít sao, lần lượt là 1.639 tỷ đồng và 1.684 tỷ đồng.
>> Hải Dương phê duyệt dự án đường Vành đai I có chiều dài 3,6km với tổng vốn đầu tư hơn 430 tỷ đồng