Lộ diện chân dung nhà đầu tư sắp “thâu tóm” dự án SwanBay Đại Phước

03-03-2022 09:15|Quốc Quân

Dự án đại đô thị SwanBay Đại Phước đang trong quá trình được hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng để chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới.

SwanBay Đại Phước tọa lạc trên cù lao Ông Cồn thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Công ty CP Vina Đại Phước làm chủ đầu tư. Dự án nằm tiếp giáp TP. Thủ Đức (TP. HCM) với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP. Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối sân bay Long Thành tương lai.

Được chấp thuận đầu tư từ năm 2005, dự án trải qua thời gian dài đình trệ và đổi tên, cuối cùng được Tập đoàn CFLD (Trung Quốc) chi hơn 65 triệu USD thông qua hai công ty con để mua hơn 70% cổ phần từ VinaCaptial, sau đó tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu lên 92%.

Sau lần đổi chủ này, dự án được đổi tên thành SwanBay Đại Phước và phát triển thêm nhiều hạng mục biệt thự và villa nghỉ dưỡng, được bán ra với thương hiệu Bất động sản SwanCity của CFLD. Hiện quỹ đất còn lại của dự án không còn nhiều.

Trước đó, dự án có tên gọi là Khu đô thị Đại Phước Lotus, thuộc sở hữu của liên doanh Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) và Tập đoàn VinaCapital.

Cuối năm 2021, Công ty CP Vina Đại Phước đã công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Tập đoàn CFLD đã không còn tên trong danh sách cổ đông của công ty, chủ sở hữu mới của 92% cổ phần tại công ty này chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, SwanBay Đại Phước đang trong quá trình được hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng để chuyển nhượng cho Công ty CP Địa ốc Phú Long (thuộc Tập đoàn Sovico) - công ty địa ốc của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Dù chưa có thông tin chính thức về thương vụ M&A này, nhưng hiện hoạt động thi công phân khu SwanBay Oasia vẫn được duy trì. Ngoài ra, giá biệt thự tại đây cũng đang tăng chóng mặt.

Đồng Nai thu hồi gần 25.000m2 đất của Vina Đại Phước, trao quyền cho KinderWorld triển khai khu giáo dục quốc tế

Vina Đại Phước “mất” cổ đông Trung Quốc - Đối tác từng chi 65 triệu USD cho dự án SwanBay Đại Phước

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-chan-dung-nha-dau-tu-sap-thau-tom-du-an-swanbay-dai-phuoc-122894.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện chân dung nhà đầu tư sắp “thâu tóm” dự án SwanBay Đại Phước
POWERED BY ONECMS & INTECH