Lộ diện chủ đầu tư nhà máy sản xuất mỡ bôi trơn 135 tỷ đồng vừa khởi công tại Ninh Thuận

14-03-2024 10:20|Thảo Đan

Dự án nhà máy sản xuất mỡ bôi trơn tại Ninh Thuận có diện tích 2,31ha, tổng công suất 9.500 tấn sản phẩm/năm.

Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận cho biết, nhà máy sản xuất dầu mỡ bôi trơn do Công ty cổ phần Top Solutions làm chủ đầu tư vừa được khởi công tại khu công nghiệp Phước Nam (huyện Thuận Nam).

Tại lễ khởi công, ông Đoàn Ngọc Tú, đại diện Công ty cổ phần Top Solutions thông tin, dự án nhà máy sản xuất dầu mỡ bôi trơn là dự án do nhóm nhà đầu tư đến từ Thái Lan và Australia làm chủ đầu tư với mục tiêu là sản xuất và nhập khẩu mỡ bôi trơn gốc lithium, mỡ chịu nhiệt, mỡ bảo quản và các sản phẩm dầu mỡ sử dụng cho thiết bị, máy mọc công nghiệp.

Dự án có tổng vốn đăng ký đầu tư là 134,75 tỷ đồng (tương đương 5,5 triệu USD), diện tích thực hiện dự án 2,31ha, với tổng công suất là 9.500 tấn sản phẩm/năm. Dự án được chia làm 2 giai đoạn; giai đoạn 1 có công suất 5.000 tấn sản phẩm/năm; giai đoạn 2 có công suất 4.500 tấn sản phẩm/năm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động giai đoạn 1 vào quý I/2025.

Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất dầu mỡ gốc Lithium.
Lễ khởi công nhà máy

>> Một tỉnh ven biển miền Trung đón nhà máy nhiệt điện BOT hơn 2,5 tỷ USD

Để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, trưởng ban Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan…

Về phía đơn vị, Ban Quản lý các khu công nghiệp cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

>> Tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, tỉnh có thành phố 750 tuổi lựa chọn phát triển năng lượng sạch

Thị xã sắp lên thành phố của Quảng Ninh đón thêm 57 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

Nhà đầu tư liên tục 'đổ bộ', Thanh Hoá sắp đón khu dân cư hơn 370 tỷ đồng

Tập đoàn Trung Quốc muốn chi 2,4 tỷ USD làm nhà máy hydro xanh, điện xanh tại Quảng Trị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-chu-dau-tu-nha-may-san-xuat-mo-boi-tron-135-ty-dong-vua-khoi-cong-tai-ninh-thuan-226298.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện chủ đầu tư nhà máy sản xuất mỡ bôi trơn 135 tỷ đồng vừa khởi công tại Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS & INTECH