Lý giải nguyên nhân cấm lưu thông qua cầu Yên Bái
Theo báo cáo của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ, tại vị trí trụ T5 cầu Yên Bái (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) có hiện tượng xói sâu, đường xói cách mũi cọc từ 3,20 - 6,20m
Theo Sở GTVT tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn khiến mực nước sông Hồng khu vực qua cầu Yên Bái lên trên báo động 3 3,73m vượt đỉnh lịch sử.
Đồng thời, vào ngày 10/9 có 1 tàu hút cát trôi tự do từ phía thượng nguồn sông Thao đã va xô vào trụ, dầm cầu Yên Bái làm ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn công trình.
Để kiểm tra, đánh giá chất lượng cầu này, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Trung tâm Kỹ thuật đường bộ (Cục Đường bộ Việt Nam) kiểm tra xói tại các vị trí mố, trụ của cầu Yên Bái.
Theo báo cáo của Trung tâm Kỹ thuật đường bộ, tại vị trí trụ T5 có hiện tượng xói sâu, đường xói cách mũi cọc từ 3,20 - 6,20m. Trung tâm đã kiến nghị cấm các loại phương tiện và người lưu thông qua cầu Yên Bái.
Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã báo cáo và đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho phép cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu Yên Bái kể từ 17h ngày 3/10; đồng thời tổ chức phân luồng giao thông đi lại qua cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán và các cầu khác trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Hình ảnh ngày 4/10
Nước dâng cao, cấm người và phương tiện qua cầu Yên Bái
Mực nước sông Hồng, sông Đuống đang biến đổi chậm dưới báo động 3