Chuyên gia Microsoft Florian Beaubois đã phát hiện ra một quảng cáo cho phần mềm Microsoft Editor trong bản dựng thử nghiệm mới nhất của Windows 11 Insider.
“Đây chỉ là một chương trình quảng cáo thử nghiệm không được đưa đến tay người dùng; chúng tôi đã tắt nó đi”, ông Brandon LeBlanc, giám đốc chương trình cấp cao của Windows cho biết.
Mặc dù Microsoft không có ý định đưa thử nghiệm đến người dùng, rõ ràng là công ty đã có ý định chạy quảng cáo trên Windows 11. Tuyên bố ngắn gọn của công ty cũng không loại trừ việc quảng cáo sẽ xuất hiện chính thức trên File Explorer trong tương lai.
Tất nhiên, nhiều người dùng đã phản ứng rất tiêu cực với quyết định này. Một số người cho rằng File Explorer là “chỗ tệ nhất để hiện quảng cáo”, trong khi có người cho rằng File Explorer sẽ trở thành lựa chọn thứ cấp nếu Microsoft tiếp tục quảng cáo.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft đặt quảng cáo bên trong File Explorer. Năm 2017, hãng công nghệ này đã quảng cáo cho dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive trong ứng dụng tìm kiếm file này. Ngoài ra, vào năm 2020, Microsoft cũng từng thử nghiệm hiện quảng cáo cho ứng dụng Office trên web trong thanh menu của Wordpad trên Windows 10.
Mặc dù người dùng có thể dễ dàng loại bỏ quảng cáo, đây vẫn là một trải nghiệm khó chịu đối với một số khách hàng.
Đến nay, Microsoft đã thử nghiệm quảng cáo trên Windows được gần một thập kỷ. Công ty đã đặt quảng cáo trên màn hình khóa Windows 10 và trong thanh Start menu, thậm chí có cả quảng cáo pop-up trên thanh tác vụ. Rất nhiều ứng dụng cài sẵn của Windows 8 cũng có quảng cáo bên trong.
Một loạt CEO kêu gọi áp dụng 'Châu Âu trên hết', gấp rút đối phó với làn sóng AI từ Mỹ và Trung Quốc