Miếng bánh bán lẻ đã chia nhỏ nhưng chợ truyền thống vẫn nhộn nhịp khách mua dịp cận Tết

04-02-2024 14:52|Trâm Anh

Với nguồn hàng hóa dồi dào, các nhà bán lẻ cam kết không có tình trạng tăng giá phi lý, chất lượng ổn định cho người dân đi sắm Tết.

Ngày 2/2, tức 23 tháng Chạp là ngày đưa ông Táo về trời, ghi nhận hoạt động mua sắm tết tại một số chợ, siêu thị cho thấy có phần nhộn nhịp hơn so với ngày thường.

Bên cạnh mua các mặt hàng cho ngày cúng ông táo như bông, trái cây… các mặt hàng bánh kẹo tết, quần áo, đồ gia vị, nước giải khát cũng được chọn mua.

>> Trăm nghìn tỷ đồng vốn ưu đãi được tung ra, người tiêu dùng đừng bỏ lỡ cơ hội sắm Tết 'rẻ'

Bà Thoa, tiểu thương chợ Tân Định (quận 1) cho biết: "Mặc dù hiện nay thị trường bán lẻ là miếng bánh bị chia nhỏ, cạnh tranh bởi các hình thức mua sắm hiện đại, online... nhưng tiểu thương vẫn bám chợ truyền thống".

Theo bà Thoa, năm nay các mặt hàng nông sản Việt Nam như mứt, các loại hạt…. của các công ty có tên tuổi, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm và có giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Dự kiến sức mua tiếp tục tăng vào vào những ngày cận tết
Dự kiến sức mua tiếp tục tăng vào vào những ngày cận tết

Giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng nhẹ nhưng nhìn chung vẫn ổn định và hàng hóa lưu thông thông suốt, sức mua dần tăng ở một số nhóm hàng như: Thực phẩm, điện máy, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn, giày dép, hàng trang trí, bia, nước giải khát…

Dự kiến cao điểm vào những ngày cận tết, sức mua tiếp tục tăng 20-25% so với bình thường, diễn ra sôi động từ nay đến 9/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp). Nhu cầu hàng hóa tập trung vào thực phẩm tươi sống, các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao, hoa cây cảnh phục vụ trang trí tết…

Đại diện Lotte Mart thông tin, tính đến thời điểm này sức mua sắm tết của khách hàng tại hệ thống phân phối của Lotte Mart có những tín hiệu tích cực.

Cụ thể sức mua nửa cuối tháng 1/2024 tăng 33% so với nửa đầu tháng một. Trong đó, một số nhóm sản phẩm bán chạy gồm nước ngọt, bánh kẹo, giỏ quà tặng các loại …

>> Cẩm nang sắm Tết đủ đầy mà vẫn tiết kiệm

Ở ngành hàng sản xuất lương thực thực phẩm thiết yếu, bà Vũ Phương Thảo, Phó Giám đốc Khối kinh doanh Công ty Acecook Việt Nam cũng cho hay, năm nay là một năm kinh tế khó khăn nên sức mua sắm tết sẽ có độ trễ hơn so với mọi năm.

Theo đó, hai tuần cuối năm là giai đoạn sức mua tăng mạnh vì đây là thời điểm mọi người có tiền thưởng tết. Các sản phẩm của công ty sức mua cũng có xu hướng tăng trong giai đoạn cận tết, sức nhập hàng của tiệm bán lẻ thời điểm này đang dần tăng.

>> Chợ sỉ bánh, mứt Tết lớn nhất TP.HCM: Khách nhộn nhịp, tiểu thương vẫn buồn rầu

Trăm nghìn tỷ đồng vốn ưu đãi được tung ra, người tiêu dùng đừng bỏ lỡ cơ hội sắm Tết 'rẻ'

Cẩm nang sắm Tết đủ đầy mà vẫn tiết kiệm

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán dự kiến tăng hơn 20%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mieng-banh-ban-le-da-chia-nho-nhung-cho-truyen-thong-van-nhon-nhip-khach-mua-dip-can-tet-222289.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Miếng bánh bán lẻ đã chia nhỏ nhưng chợ truyền thống vẫn nhộn nhịp khách mua dịp cận Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH