Món ăn đường phố Việt làm náo loạn Hong Kong, Tạ Đình Phong khen nức nở là 'sandwich ngon nhất đời'
Tiệm bánh mì Việt này trở thành hiện tượng ẩm thực tại Hong Kong và mới được đưa vào danh sách Michelin Selected.
Trong hai năm qua, tiệm bánh mì nhỏ mang tên Bánh Mì Nếm trở thành hiện tượng ẩm thực ở Hong Kong, thu hút hàng dài khách địa phương lẫn du khách. Chủ nhân của tiệm là Kiki Phụng, một creator người Việt đang sinh sống tại Hong Kong và đầu bếp Hạnh Đặng. Ý tưởng mở quầy bắt nguồn từ mong muốn giới thiệu bánh mì “đúng điệu” Sài Gòn tới thực khách xứ cảng thơm.

Bánh mì tại tiệm chuẩn vị miền Nam, bao gồm vỏ baguette nướng giòn, pate béo đậm, nhiều loại thịt nguội, ruốc, đồ chua và rau thơm. Nhiều nguyên liệu được nhập thẳng từ TP.HCM để giữ độ xác thực.
Phiên bản bánh mì “đặc biệt” của quán có tới khoảng 10 loại nhân khác nhau gồm pate, thịt nguội, chả lụa, ruốc... được bán với giá khoảng 78 HKD (tương đương khoảng 260–270 nghìn đồng). Các phiên bản gà nướng hay chay (đậu phụ) có giá khoảng 68 HKD. Để đảm bảo chất lượng và độ giòn của bánh, quán chỉ làm khoảng 100 ổ bánh mì mỗi ngày.

Sức lan tỏa của Bánh Mì Nếm phần lớn đến từ các video, review và dòng người xếp hàng ngoài cửa. Năm 2025, tiệm đã được các chuyên gia Michelin đưa vào nhóm Selected. Sự công nhận này càng khiến tên tuổi quán phủ rộng, thu hút thêm nhiều kênh truyền thông và thực khách tò mò.

Mới đây, nam diễn viên Hong Kong Tạ Đình Phong (Nicholas Tse) đã đăng video trải nghiệm bánh mì của tiệm, khen chiếc bánh “gây ấn tượng mạnh” với độ giòn, vị chua ngọt của đồ muối và lượng nhân phong phú. Anh nói đây là “sandwich Việt Nam với hương vị ngon nhất đời” và “Đừng bao giờ ăn món này trong xe hơi, quá bừa bộn nhưng rất đáng để thử”. Lời nhận xét nhanh chóng được nhiều trang tin và mạng xã hội lan truyền, tiếp tục thổi bùng sự quan tâm của công chúng.

Những người sáng lập chia sẻ bánh mì không chỉ là “món ăn nhanh” mà còn là một phần văn hóa, là ký ức quê hương dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài và là cầu nối để người Hong Kong hiểu hơn về ẩm thực miền Nam Việt Nam. Từ việc giữ công thức, chọn lọc nguyên liệu đến cách phục vụ takeaway, tất cả đều được họ cân nhắc để truyền tải “hương vị” chứ không chỉ là một sản phẩm tiêu thụ nhanh.