Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng

27-03-2024 16:21|Quỳnh Vân

Đã 13 năm kể từ ngày Steve Jobs qua đời nhưng danh tiếng của nhà sáng lập Apple vẫn không hề phai nhạt một chút nào.

Fortune đưa tin, cuối tuần vừa rồi, một cuộc đấu giá bộ sưu tập các kỷ vật quý hiếm của Steve Jobs do RR Auction tổ chức vừa kết thúc thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới sưu tầm kỷ vật trên thế giới.

Mỗi món đều có giá cao nhưng trong số đó, món đồ gây được nhiều sự chú ý nhất là tấm danh thiếp có chữ ký của Steve Jobs từ khoảng năm 1983.

Tấm danh thiếp này được bán với mức giá đáng kinh ngạc là 181.183 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng), cao hơn đáng kể so với mức 10.000 USD mà nhà đấu giá RR dự đoán trước đó.

RR Auction tin rằng buổi đấu giá này đã thiết lập mức giá cao nhất từ trước tới nay cho một tấm danh thiếp có chữ ký.

Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng
Danh thiếp có logo 6 màu cũ của Apple và địa chỉ cũ của công ty tại 10495 Bandley Drive, Cupertino, California (Mỹ). Ảnh: Fortune

Theo họ, tấm danh thiếp "cực hiếm, không tì vết" này là 1 trong 5 tấm danh thiếp Apple Computer duy nhất của Steve Jobs được chứng nhận bởi bởi PSA, một dịch vụ kiểm định vật kỷ niệm nổi tiếng. Nó thành công vượt qua quá trình xác thực PSA/DNA và được xếp loại là "GEM MT 10" (hoàn hảo gần như tuyệt đối).

Không chỉ vậy, món kỷ vật còn cung cấp một cái nhìn thoáng qua về thời điểm quan trọng của Apple, được ký trong thời gian Jobs giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Có thể thấy, những món đồ kỷ niệm liên quan đến Steve Jobs và Apple luôn có sức hút đặc biệt với giới sưu tầm.

Vào năm ngoái, một tấm séc có chữ ký của Steve Jobs cũng được bán với giá hơn 100.000 USD (tương đương 2,4 tỷ đồng) tại buổi đấu giá.

Bobby Livingston, phó Chủ tịch điều hành tại RR Auction, cho biết: “Việc bán danh thiếp Apple có chữ ký của Steve Jobs với giá hơn 180.000 USD đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về danh thiếp có chữ ký. Đây là minh chứng cho di sản lâu dài của Jobs và tác động sâu sắc của Apple đối với thế giới hiện đại của chúng ta”.

>> Lập công ty trị giá 28 tỷ USD nhờ được Steve Jobs truyền cảm hứng

Đế chế Apple lung lay: Vốn hóa 'mất toi' 113 tỷ USD, CEO vội vàng cầu cứu Trung Quốc

Giấc mơ xe điện tiêu tùng, Apple dồn sức cho 'ngôi sao hy vọng' cuối cùng để thâm nhập ngành công nghiệp ô tô

Apple mất toi gần 500 triệu USD vì 'lời nói gió bay' của Tim Cook

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mon-do-sieu-hiem-tu-nam-1983-cua-steve-jobs-duoc-ban-voi-gia-hon-4-ty-dong-228009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH