Thế giới

Một mặt hàng của Moscow bùng nổ xuất khẩu sang BRICS, doanh số tăng vọt gấp ba lần

Nhã San 18/10/2024 13:35

Các điểm đến xuất khẩu chính bao gồm Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Iran và Ấn Độ.

Moscow đã tăng đáng kể lượng xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng sang các nước BRICS, với tổng giá trị của các hợp đồng này vượt quá 21 tỷ ruble (khoảng 215 triệu USD), theo Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin. Sự tăng trưởng này làm nổi bật mối quan hệ kinh tế ngày càng mở rộng của Moscow với các nước khối BRICS và các đối tác quốc tế khác.

Theo Thị trưởng Sobyanin, với sự hỗ trợ của chính quyền Moscow, khối lượng xuất khẩu sang các quốc gia BRICS đã tăng gần gấp ba lần trong những năm gần đây. Các điểm đến xuất khẩu chính bao gồm Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Iran và Ấn Độ.

Nga cũng nhận thấy những lợi ích không thể phủ nhận của việc hợp tác trong khuôn khổ BRICS. Theo họ, mức tăng trưởng gấp ba lần nói trên vẫn chưa đạt đến giới hạn. Hơn nữa, các nhà đổi mới kỹ thuật của Nga đang mở rộng thị trường nhờ những cơ hội mà nhóm này mang lại.

Một mặt hàng của Moscow bùng nổ xuất khẩu sang BRICS, doanh số tăng vọt gấp ba lần - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ông Vitaliy Stepanov, Tổng Giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Xuất khẩu Moscow, cho biết trên thực tế, các tổ chức như BRICS, Liên minh Kinh tế Á-Âu, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ( SCO ) và các tổ chức khác đang đóng vai trò rất quan trọng đối với kinh tế quốc tế.

Đồng thời, chính quyền thành phố Moscow cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác trong khuôn khổ BRICS không chỉ mang lại tăng trưởng về số lượng mà còn về chất lượng. Bên cạnh các lĩnh vực chủ chốt như năng lượng và tài nguyên, triển vọng đang mở ra cho việc tăng cường xuất khẩu các sản phẩm đổi mới từ Nga. Ví dụ, các nhà phát triển công nghệ 3D, phần mềm cho lĩnh vực tài chính và giáo dục của Nga đã xâm nhập thị trường Ấn Độ. Tại UAE, Moscow xuất khẩu các giải pháp thực tế ảo (VR) cho y học và an toàn công nghiệp, thiết bị mô phỏng nha khoa, hệ thống thanh toán cho doanh nghiệp, cũng như các sản phẩm cho động vật và hàng hóa cho trẻ em.

Theo TV BRICS

>> 32 nước, 24 lãnh đạo được mời tham gia họp ba ngày 22-24/10, Trợ lý Điện Kremlin công bố hai nội dung chính: BRICS dự kiến sẽ có ‘bước ngoặt’?

Quốc gia láng giềng Việt Nam chính thức xác nhận xin gia nhập BRICS

Phi USD hóa sắp có bước tiến mới: Nga đề xuất thành lập tổ chức thay thế IMF, lập nền tảng giao dịch chứng khoán cho các nước thành viên BRICS

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-mat-hang-cua-moscow-bung-no-xuat-khau-sang-brics-doanh-so-tang-vot-gap-ba-lan-128500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một mặt hàng của Moscow bùng nổ xuất khẩu sang BRICS, doanh số tăng vọt gấp ba lần
POWERED BY ONECMS & INTECH