Một showroom của BYD bất ngờ bị 'thiêu rụi', nghi do xe điện tự phát nổ

18-05-2024 21:47|Phương Nhi

Các báo cáo chỉ ra rằng đây là cửa hàng BYD thứ 10 bốc cháy chỉ trong vỏn vẹn 3 năm trở lại đây.

Một trận hỏa hoạn lớn tại một showroom BYD ở Trung Quốc vào ngày 16/5 đã thiêu rụi nhiều xe và gây thiệt hại hàng trăm nghìn USD. May mắn thay, không có ai thiệt mạng trong vụ cháy.

Các video được chia sẻ cho thấy những đám khói lớn cuồn cuộn phía trên phòng trưng bày, khiến toàn bộ khu vực xung quanh chìm trong màu cam của ngọn lửa phản chiếu. Tiếng nổ lớn và tiếng lốp bốp liên tục phát ra.

Theo báo chí Trung Quốc, lửa bùng phát vào khoảng 0h32 sáng tại showroom BYD ở Thanh Khẩu (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) và nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ tòa nhà. Ngay lập tức, 7 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Các nhân chứng cho biết ngọn lửa quá dữ dội nên lính cứu hỏa không thể tiếp cận vụ cháy, nhưng ngọn lửa ít nhiều đã bị dập tắt vào lúc 1h18 sáng.

Một showroom của BYD bất ngờ bị 'thiêu rụi', nghi do xe điện tự phát nổ
Hỏa hoạn xảy ra tại showroom BYD ở Trung Quốc ngày 16/5, thiêu rụi hoàn toàn 7 xe và hư hại nhiều xe khác. Ảnh: Carscoops

Trong một tuyên bố, BYD thừa nhận vụ việc và cho hay ban đầu người ta xác định rằng địa điểm cháy nằm ở văn phòng hoặc mái nhà của tầng hai. Do đó, không thể loại trừ khả năng vụ cháy là do chập điện hoặc do hệ thống dây điện bị xuống cấp.

Mặc dù các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng một chiếc xe điện trong phòng trưng bày đã bốc cháy, BYD cho biết họ đã kiểm tra “dữ liệu cơ bản” và nhận thấy rằng không có bất thường nào về pin của các xe điện có trong showroom. Điều này giúp loại trừ khả năng xe điện gây ra hỏa hoạn.

“Trùm xe điện” Trung Quốc cho hay sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy này đã thiêu rụi tổng cộng 7 chiếc xe, trong đó có một số xe của khách hàng đang được sửa chữa. Tổng thiệt hại ước tính lên đến 5 triệu NDT (khoảng 18 tỷ đồng).

Bất chấp sự tin tưởng của BYD vào sự an toàn của các phương tiện của mình, người tiêu dùng ngày càng lo ngại về chất lượng xe của hãng.

Theo một báo cáo của Đài truyền hình NTDTV, đây là vụ cháy thứ 10 tại một trong các cửa hàng của BYD kể từ tháng 10/2021, chưa kể các vụ việc tại nhà máy.

Báo cáo cũng đề cập đến một số trường hợp xe tải chở xe năng lượng mới của BYD bốc cháy, bao gồm một vụ vào tháng 4/2024 và một vụ khác vào ngày 1/5 vừa qua. Hiện BYD chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

>> Phóng viên Mỹ ngỡ ngàng bật ngửa khi tới triển lãm ô tô Trung Quốc, thốt lên: ‘Phương Tây đã thua rồi!’

'Mùa đông xe điện': Loạt startup đình đám cạn tiền, cổ phiếu lao dốc xuống dưới 1 USD

Siêu cường 'đụng độ': Mỹ đánh thuế 102,5% vào xe điện Trung Quốc, tăng gấp 4 lần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-showroom-cua-byd-bat-ngo-bi-thieu-rui-nghi-do-xe-dien-tu-phat-no-235226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một showroom của BYD bất ngờ bị 'thiêu rụi', nghi do xe điện tự phát nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH