Quốc tế

‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tung chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm

Quỳnh Vân 09/04/2024 - 18:01

Nhiều công ty bất động sản trên khắp Trung Quốc đã tung ra nhiều hoạt động khuyến mại mới lạ để thu hút khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng thừa nhà ở.

Mua nhà nơi này, tặng nhà nơi khác

Khủng hoảng nhà đất ở Trung Quốc khiến các chủ đầu tư phải áp dụng đủ các chiêu khuyến mại mới để thúc đẩy doanh số bán.

Sohu đưa tin, trong kỳ nghỉ tết Thanh Minh năm nay, dự án Bright AD có trụ sở tại Thông Châu, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phát động chiến dịch “mua 1 tặng 1”.

Theo đó, khách đặt cọc mua một căn hộ 2 phòng ngủ rộng 77m2 ở dự án này sẽ được tặng miễn phí một ngôi nhà đã hoàn tất rộng 108m2 với tầm nhìn ra biển ở thành phố Yên Đài.

‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tiêu chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm
Quảng cáo "mua 1 tặng 1" của Dự án Bright AD. Ảnh: Sohu

Một nhân viên kinh doanh bất động sản tại dự án này cho biết, thời hạn được tặng nhà kéo dài đến hết ngày 30/4. Do đó, để mua căn 77m2, hợp đồng phải được hoàn tất trước ngày 30/4.

Đồng thời, dự án cũng đưa ra những lợi ích khác cho khách mua nhà trong dịp tết Thanh Minh. Trong đó, nếu mua nhà trong khoảng thời gian từ ngày 4-6/4 và hợp đồng được ký trước ngày 30/4, khách hàng sẽ được tặng một chuyến du lịch đặc biệt 8 ngày 7 đêm trên du thuyền China Merchants Eaton.

Ngoài ra, khách mua nhà trong khoảng thời gian này còn có cơ hội giành được giải thưởng lớn "Du lịch Yên Đài miễn phí 3 ngày 2 đêm" nếu đăng ký trực tuyến trước 4h30 chiều.

Hiện nay, giảm giá để tăng doanh số đang là mô hình kích thích bất động sản khá phổ biến ở thị trường nhà mới ở Bắc Kinh.

Ví dụ như dự án ở khu vực Beigong của Fengtai, dù nằm ở một địa điểm khá xa và thiếu nhiều nội thất nhưng doanh số bán hàng vẫn cao nhờ giá thấp và chất lượng sản phẩm tốt. Thậm chí có nhiều khách hàng đã trả hết số tiền cọc đặt mua ngay trong đêm.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có thể chiếm lĩnh thị trường nhờ lợi thế về giá và chất lượng sản phẩm. Chẳng hạn, một dự án gần Công viên khoa học và công nghệ Fengtai có tỷ lệ giao dịch thành công cao, nội thất chất lượng tốt với giá cả phải chăng, nhưng lượng bán ra vẫn chậm.

‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tiêu chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm
Mô hình kích thích thị trường bất động sản đang được đổi mới. Ảnh: CNBC

“Mua nhà, lấy vợ miễn phí”?

Ngoài ra, nhiều chiêu tiếp thị độc lạ khác cũng được chủ các dự án áp dụng như mua nhà tặng vàng, mua nhà tặng thiết bị điện gia đình, mua nhà tặng ô tô, mua nhà tặng chỗ đậu xe; đổi nhà cũ lấy nhà mới, mua nhà nhận 10 năm phí sử dụng căn hộ, rút thăm trúng thưởng...

Một công ty bất động sản ở Thiên Tân thậm chí còn tung một video quảng cáo với khẩu hiệu "mua nhà tặng vợ" trên nền tảng video ngắn douyin.

Thực chất đây là một cách chơi chữ, cụm từ này có thể hiểu là “mua nhà tặng cho vợ” nhưng lại trình bày theo cấu trúc câu thường được sử dụng để tặng kèm quà miễn phí cho người mua nhà nên dễ gây hiểu lầm. Tháng 9/2023, công ty nói trên đã bị phạt 30.000 NDT (105 triệu đồng) vì quảng cáo này.

Thêm vào đó, Securities Times cho biết, một dự án chung cư ở khu Long Hoa của thành phố Thâm Quyến cũng sử dụng chiêu khuyến mãi “mua 1 tặng 1” như ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, mặc dù được quảng cáo là tặng "nhà hoàn chỉnh" nhưng trên thực tế, người mua lại nhận những căn chưa xây xong, và vị trí nhà ở cũng cách trung tâm thành phố tương đối xa.

Nhà phát triển dự án sau đó phủ nhận đây là chương trình khuyến mãi chính thức, với lý do một số nhà môi giới và khách hàng hiểu lầm.

‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tiêu chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm
Nhiều biện pháp nhằm kích thích thị trường bất động sản cũng được đưa ra bởi chính quyền địa phương và các ngân hàng. Ảnh: Lowy Institute

Cũng trong năm ngoái, một công ty khác ở tỉnh Chiết Giang cam kết sẽ tặng một thỏi vàng nặng 10 gram cho người mua nhà.

Ngoài các công ty bất động sản, chính quyền địa phương và các ngân hàng cũng đưa ra nhiều biện pháp nhằm kích thích thị trường.

Lần đầu tiên kể từ tháng 6/2023, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) vào tháng 2 đã giảm 25 điểm lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 5 năm xuống còn 3,95%. Đồng thời, ngân hàng vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm ở mức 3,45%.

Tại địa phương, nhiều ngân hàng ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã hạ lãi suất cho vay mua nhà lần đầu xuống còn 3,9% trong khi Trùng Khánh điều chỉnh thuế bất động sản, miễn thuế đối với diện tích xây dựng 180m2 trở xuống.

Đây là một trong số những động thái nhằm vực dậy thị trường bất động sản. Dù vậy, các nhà phân tích nhận định rằng những chính sách kích thích đưa ra nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản vẫn chưa đủ để đảo ngược đà suy giảm.

>> Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc dai dẳng: Country Garden tạm hoãn báo cáo thu nhập, một ông lớn bất động sản khác chứng kiến lợi nhuận giảm kỷ lục

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản đang lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng mạnh

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc: Ông lớn số 2 nguy cơ vỡ nợ, giá nhà tiếp tục chạm đáy

Vỡ 'bong bóng bất động sản', Trung Quốc vật lộn với tình trạng dư thừa nhà ở cho 150 triệu người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-1-tang-1-mua-nha-tang-vo-cac-cong-ty-bat-dong-san-trung-quoc-tieu-chieu-khuyen-mai-co-1-0-2-vi-qua-e-am-230044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Mua 1 tặng 1, mua nhà tặng vợ’: Các công ty bất động sản Trung Quốc tung chiêu khuyến mại 'có 1-0-2' vì quá ế ẩm
POWERED BY ONECMS & INTECH