Tài chính Ngân hàng

Mùa Ngoại hạng Anh sắp đến: Một ngân hàng lên tiếng, cấm dùng tài khoản/thẻ để cá độ bóng đá

Hoàng Hiếu 16/07/2024 - 21:11

Các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh toán có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 150 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Những ngày qua, giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ - Copa America 2024 là tâm điểm chú ý của toàn thế giới. Song song với trái bóng lăn, những hệ lụy như cá độ bóng đá cũng liên tục tiếp diễn. Sắp tới, mùa bóng mới của Ngoại hạng Anh và các giải khác đang tới gần, vấn đề cá độ bóng đá vẫn đang nóng liên tục.

Để ngăn chặn tình trạng tham gia đánh bạc, cá độ, các cơ quan công an đã có những cảnh báo tới người dân. Về phía các ngân hàng cũng đã có những thông báo về các hành vi cấm trong hoạt động thanh toán tại ngân hàng.

Điển hình như VPBank (VPB) cũng đã có thông báo tới khách hàng, trong đó, VPBank nêu rõ cấm hành vi sử dụng tài khoản/thẻ làm phương tiện để thực hiện giao dịch trái pháp luật như: đánh bạc, cá độ, lừa đảo, gian lận, giao dịch kinh doanh ngoại hối trên website, rửa tiền, tài trợ khủng bố và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Theo VPBank, tất cả các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ phải báo cáo lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 150 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Mùa Ngoại hạng Anh sắp đến: Một ngân hàng lên tiếng, cấm dùng tài khoản/thẻ để cá độ bóng đá
Mùa Ngoại hạng Anh sắp đến: Một ngân hàng lên tiếng, cấm dùng tài khoản/thẻ để cá độ bóng đá

Trong thời gian diễn ra các giải Euro 2024 và Copa America 2024 vừa qua, liên tục các vụ việc cá độ bóng đá được cơ quan chức năng triệt phá thành công.

Trong đó, ngày 15/7, Đại tá Võ Duy Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị vừa phối hợp với Bộ Công an và công an các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, 2 đối tượng Trần Đình Thắng (44 tuổi), Đoàn Quốc Hoàng (37 tuổi), cùng trú thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cầm đầu đường dây tổ chức cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên trang web bong88.com.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ đầu tháng 5 đến khi bị lực lượng công an triệt phá, đường dây cá độ bóng đá nêu trên đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản với số tiền ước tính lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc; khởi tố 3 bị can về tội tổ chức đánh bạc, 5 bị can về tội đánh bạc và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

>> Siêu sao bóng đá Messi, Ronaldinho bất ngờ quảng cáo một loại coin lạ, giá lập tức tăng vọt hơn 158%

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1 tỷ đồng/ngày ở Đắk Lắk

Quảng Bình: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá mùa EURO 2024 qua mạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-ngoai-hang-anh-sap-den-mot-ngan-hang-len-tieng-cam-dung-tai-khoanthe-de-ca-do-bong-da-242141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mùa Ngoại hạng Anh sắp đến: Một ngân hàng lên tiếng, cấm dùng tài khoản/thẻ để cá độ bóng đá
POWERED BY ONECMS & INTECH