Mức tiền thưởng trung bình của Phố Wall trong năm 2023 giảm nhẹ

20-03-2024 16:46|Trâm Anh

Giám đốc kiểm soát bang New York cho rằng tiền thưởng giảm nhẹ là do sự biến động của thị trường và sự gia tăng số lượng nhân viên trong lĩnh vực chứng khoán.

Tuy năm 2023 không phải là năm sinh lời nhiều nhất đối với các chủ ngân hàng Phố Wall, nhưng khoản tiền thưởng của họ vẫn dễ dàng vượt qua thu nhập trung bình của các hộ gia đình ở Mỹ.
Giám đốc kiểm soát bang New York - Thomas DiNapoli báo cáo rằng thưởng bằng tiền mặt trung bình trên Phố Wall đã giảm 2% xuống còn 176.500 USD vào năm 2023. Sự sụt giảm này xảy ra mặc dù lợi nhuận ngành tăng 1,8% trong năm. Tổng quỹ thưởng cho ngành là 33,8 tỷ USD, duy trì mức tương tự như số liệu của năm 2022.

Mức tiền thưởng trung bình giảm nhẹ không có gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh báo cáo kinh doanh trên Phố Wall năm 2023 không đồng đều và hoạt động mua bán và sáp nhập không mấy ấn tượng.

>> Bitcoin giảm sau khi SEC phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, do đâu?

DiNapoli cho rằng tiền thưởng giảm nhẹ là do sự biến động của thị trường đang diễn ra và sự gia tăng số lượng nhân viên trong lĩnh vực chứng khoán. Ngành chứng khoán tại thành phố New York đã tuyển dụng khoảng 198.500 nhân viên trong năm 2023, tăng so với mức 191.600 nhân viên của năm trước đó. Ông DiNapoli ước tính rằng 1 trong 11 công việc của thành phố có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến ngành này.

Theo văn phòng của ông DiNapoli, khoản tiền thưởng của Phố Wall và việc làm nói chung trong ngành chứng khoán mang lại nguồn doanh thu quan trọng cho nền kinh tế bang New York và thành phố New York, gần đây nhất chiếm 27% nguồn thu thuế của bang và 7% doanh thu thuế của thành phố.

>> Niềm tin của giới đầu tư vào thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao

Thị trường chứng khoán Mỹ lập đỉnh sau báo cáo lạm phát

Nvidia phá kỷ lục chứng khoán Mỹ, tăng vốn hoá 277 tỷ USD chỉ trong một ngày

Phố Wall sẵn sàng cho kịch bản nhân dân tệ lao dốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/muc-tien-thuong-trung-binh-cua-pho-wall-trong-nam-2023-giam-nhe-227088.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mức tiền thưởng trung bình của Phố Wall trong năm 2023 giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS & INTECH