MWG: Hơn 150 cửa hàng Thế giới Di động/Điện máy Xanh bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi
Theo thông tin từ lãnh đạo MWG, từ ngày 4/9 đến 11/9, có khoảng 3 - 5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống Thế giới Di động/Điện máy Xanh bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi.
Thông tin từ trang cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG), số lượng cửa hàng Thế giới Di động, Điện máy Xanh của công ty nằm trong vùng tâm bão lũ đang bị ảnh hưởng trực tiếp.
Từ ngày 4/9 đến ngày 11/9, tuỳ theo diễn biến từng bão lũ, số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng từ vài chục cửa hàng đến hơn trăm, doanh thu cũng vì thế bị tác động tương ứng. Số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng nặng nhất là vào ngày 7/9 khi cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ trực tiếp vào Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.
Nguồn: Trang cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG |
Tính đến cuối tháng 7, MWG có 1.028 cửa hàng Thế giới Di động (gồm Topzone) và 2.034 cửa hàng Điện máy Xanh. 2 chuỗi này đóng góp 67,1% vào doanh thu cho MWG, trong đó Thế giới Di động đóng góp 20,9%, Điện máy Xanh là 46,2%.
7 tháng đầu năm nay, MWG ghi nhận 76.541 tỷ đồng doanh thu thuần. Như vậy, 2 chuỗi trên đóng góp vào doanh thu khoảng 51.300 tỷ đồng. Riêng tháng 7, doanh thu của Thế giới Di động/Điện máy Xanh đạt 7.200 tỷ đồng.
Theo ông Hiểu Em, trong giai đoạn này, ưu tiên lớn nhất của MWG là đảm bảo an toàn về tính mạng con người cho nhân viên và gia đình người thân, giảm thiểu thiệt hại về vật chất tại cửa hàng và các kho trung tâm DC.
Do đó, phía công ty sẽ liên tục cập nhật thông tin từ báo đài, phối hợp và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và theo sát tình hình thực tế tại từng cửa hàng để có kế hoạch chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất.
"Chúng tôi lên những kịch bản khôi phục cửa hàng trong thời gian sớm nhất để mở cửa bán hàng trở lại ngay khi bão lũ vừa rút", ông Hiểu Em viết.
>> Hàng loạt doanh nghiệp niêm yết chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ