Mỹ: Florida là điểm đến lý tưởng số 1 cho hưu trí năm 2024, vị trí thứ 2 chỉ cách hơn 3km

29-01-2024 07:30|Quỳnh Vân

Florida (Mỹ) đã lấy lại được vị thế là tiểu bang tốt nhất cho người về hưu vào năm 2024, theo CNBC.

Dựa trên nghiên cứu mới nhất về “Các bang tốt nhất và tệ nhất để nghỉ hưu” của công ty tài chính WalletHub, bang Florida được đánh giá là nơi ở tốt nhất cho những người về hưu năm nay. Năm 2023, Virginia chiếm ngôi đầu bảng và đẩy Florida xuống vị trí thứ 2.

Theo đó, WalletHub đã sử dụng 3 danh mục chính để xếp hạng mức độ lý tưởng với việc nghỉ hưu ở tất cả 50 tiểu bang:

Yếu tố đầu tiên là khả năng chi trả, trong đó xem xét các yếu tố như chi phí sinh hoạt và lợi ích về thuế. Thứ hai là chất lượng cuộc sống, phân tích các số liệu như thời tiết và tỷ lệ dân số trên 65 tuổi của bang. Cuối cùng là dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xem xét sự sẵn có của bác sĩ và chất lượng của các bệnh viện công, cùng với những số liệu liên quan đến sức khỏe khác.

Trong khi Florida xếp hạng nhất về tổng thể và số 1 về chất lượng cuộc sống, bang này lại đạt điểm thấp hơn về dịch vụ y tế và khả năng chi trả. Do những người về hưu có thể sống bằng thu nhập cố định nên khả năng chi trả cho một điểm đến nghỉ hưu tiềm năng có thể là điều quan trọng cần cân nhắc.

Nhiều thành phố nổi tiếng ở Florida như West Palm Beach và các khu vực đô thị vùng vịnh Tampa đều có mặt trong danh sách 10 địa điểm hàng đầu của WalletHub bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lạm phát.

Karen Magruder, nhân viên xã hội và trợ lý giáo sư tại Đại học Texas ở Arlington, cho biết: “Lạm phát về cơ bản làm giảm sức mua của đồng tiền theo thời gian, ảnh hưởng đến giá trị của khoản tiết kiệm hưu trí hiện có”.

Cô lưu ý những người về hưu cần cân nhắc chi phí sinh hoạt có khả năng cao hơn do lạm phát, bao gồm các chi phí hàng ngày như nhà ở, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và đi lại.

Mặt khác, Florida đưa ra một số quyền lợi mà người về hưu có thể thấy hấp dẫn. Tiểu bang này không áp dụng thu thuế thu nhập, có nghĩa là các khoản thu nhập như lợi ích an sinh xã hội và tiền rút từ tài khoản hưu trí sẽ không bị đánh thuế ở đây.

Trên hết, những người về hưu còn có thể tận hưởng thời tiết dễ chịu và hàng chục bờ biển của bang.

Theo WalletHub, dành cho những người thích núi hơn bãi biển, Colorado sẽ là tiểu bang tốt thứ 2 cho người về hưu. Mặc dù cư dân Colorado phải đối mặt với thuế bán hàng cao nhưng thuế tài sản lại thấp hơn các tiểu bang khác.

Thêm vào đó, tiểu bang cũng cho phép khấu trừ thuế đối với một số nguồn thu nhập hưu trí nhất định cho những người nộp thuế đủ tiêu chuẩn.

Mỹ: Florida là điểm đến lý tưởng số 1 cho hưu trí năm 2024, vị trí thứ 2 chỉ cách hơn 3km
Đây là những bang tốt nhất và tệ nhất để nghỉ hưu vào năm 2024 của WalletHub. Ảnh: CNBC

Những danh sách như thế này tuy rất hữu ích khi người lao động muốn tìm ra nơi thích hợp dành cho những năm sau khi làm việc, nhưng nơi nghỉ hưu được coi là “hoàn hảo nhất” còn phụ thuộc vào yếu tố cá nhân của mọi người.

Ví dụ, một số người có thể mong muốn được sống ở một thành phố có thể đi bộ được trong khi những người khác có thể muốn chuyển đến gần gia đình hơn.

Magruder nói thêm: “Không có câu trả lời chính xác cho nơi tốt nhất để nghỉ hưu, vì tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh, sở thích và ưu tiên riêng của mỗi cá nhân”.

>> Thống đốc bang Florida từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

'Cá mập' Mark Cuban: Từng tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 35 nhưng hiện vẫn tích cực làm việc ở tuổi 64 chỉ vì một lý do

Sống tiết kiệm để nghỉ hưu sớm nhưng tôi vẫn hối hận vì làm 3 điều này ở tuổi 20: Hóa ra muốn an nhàn không phức tạp đến thế

Nhiều lao động Nhật Bản muốn tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-florida-la-diem-den-ly-tuong-so-1-cho-huu-tri-nam-2024-vi-tri-thu-2-chi-cach-hon-3km-221547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ: Florida là điểm đến lý tưởng số 1 cho hưu trí năm 2024, vị trí thứ 2 chỉ cách hơn 3km
POWERED BY ONECMS & INTECH