Quốc tế

Nga huấn luyện phi công sử dụng bom thông minh tại Ukraine

Hoài Linh 02/12/2023 - 08:16

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga sẽ bắt đầu huấn luyện hàng loạt phi công cách sử dụng bom với mô đun lập kế hoạch và hiệu chỉnh phổ quát (UMPC) ở khu vực hoạt động đặc biệt tại Ukraine.

bom-dan-duong-1.jpg
Ảnh: Ria

Theo RIA Novosti, UMPC gắn với một quả bom rơi tự do thông thường, biến nó thành một quả bom có điều khiển. Mô đun này có cánh gấp và bánh lái cũng như hệ thống điều khiển tự động hướng bom tới mục tiêu. Với sự trợ giúp của một thiết bị như vậy, một quả bom trên không thông thường FAB-500 sẽ đạt độ chính xác cao hơn.

Hiện nay, những quả bom 250, 500 và 1.500kg gắn với những mô đun như vậy đã được sử dụng tại khu vực hoạt động đặc biệt tại Ukraine và được triển khai từ máy bay ném bom tiền tuyến Su-34.

Một nguồn tin nói với RIA Novosti rằng: "Một trong những trung tâm huấn luyện của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga gần đây đã nhận được một lô máy bay ném bom tiền tuyến Su-34. Đây là loại máy bay sẽ dùng để huấn luyện hàng loạt phi công sử dụng bom dẫn đường. Su-34 đã chứng tỏ được khả năng hoạt động trong khu vực hoạt động đặc biệt tại Ukraine. Việc huấn luyện sẽ làm tăng số lượng phi công biết cách sử dụng những loại đạn như vậy và tăng số lần tấn công bằng bom thông minh tại khu vực hoạt động đặc biệt nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine".

Cũng theo nguồn tin trên, các cuộc thử nghiệm chiến đấu của bom với UMPC tại khu vực hoạt động đặc biệt đã cho thấy các loại đạn này có hiệu quả cao. Với chi phí thấp, chúng giúp tiêu diệt các mục tiêu quân sự của Ukraine với độ chính xác cao. Mục tiêu điển hình cho các cuộc tấn công bằng bom thông minh là những nơi tập trung quân địch, công sự và sở chỉ huy.

Theo kênh Fighterbomber, máy bay Su-34 hiện được tinh chỉnh với phần mềm cho phép nó tấn công bằng bom dẫn đường ở mọi kiểu hoạt động.

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên mặt nước và trên không cả ngày lẫn đêm, trong điều kiện thời tiết đơn giản và phức tạp. Phi hành đoàn của máy bay gồm hai người và nó có thể mang theo tới 8 tấn vũ khí. Ở phiên bản cập nhật HBO, Su-34 có vũ khí mới. Hệ thống điện tử của máy bay đã được cải tiến và khả năng trinh sát, dẫn đường và nhắm mục tiêu của nó đã được nâng cao.

Nga, Saudi Arabia tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu

EU cảnh báo không nên sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga

NATO nói Nga tích trữ kho tên lửa lớn cho cuộc tấn công mùa đông

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-huan-luyen-phi-cong-su-dung-bom-thong-minh-tai-ukraine-2221654.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga huấn luyện phi công sử dụng bom thông minh tại Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH