Sống

"Ngả mũ" trước gia tộc 17 đời cường thịnh, sở hữu hàng nghìn BĐS, con cháu đều đỗ Harvard, có người nhận Huân chương của Tổng thống Mỹ

Thanh Thanh 01/09/2023 06:00

Gia tộc này trải qua 17 đời phồn thịnh, con cháu ai nấy đều được mọi người ngưỡng mộ.

Gia tộc này phát triển hơn 500 năm không chỉ phá bỏ lời nguyền "không ai giàu 3 đời" mà còn tạo nên huyền thoại có đến 17 đời giàu có trong lịch sử hiện đại.

Huyền thoại gia tộc vinh hoa

Bối gia chính là gia đình quý tộc cuối cùng ở Trung Quốc. Thế hệ tổ tiên của dòng họ Bối là doanh nhân Bối Lan Đường. Thời điểm đó, Bối Lan Đường hành nghề y và bán thuốc để kiếm sống. Khi chiến tranh loạn lạc nổ ra, Bối Lan Đường đã đưa gia đình chuyển đến Giang Tô để lập nghiệp, lúc đó ông vẫn làm thầy lang bốc thuốc. Sau hơn nửa đời tích góp, các con trai ông đã đưa cơ sở kinh doanh thuốc nam của gia tộc họ Bối phát triển mạnh mẽ. Sau này, nhờ sự cần cù, nhiệt tình của con cháu, các bài thuốc không ngừng được cải tiến và quy mô kinh doanh trong dòng họ Bối ngày càng lớn mạnh.

Vào giữa đời nhà Thanh, thế hệ thứ 7 của nhà họ Bối đã trở nên cực kỳ giàu có ở Ngô Trung, gia tộc này còn được biết đến là một trong 4 gia tộc giàu có nhất tại Tô Châu thời điểm đó.

Sau khi gia tộc họ Bối bước sang đời thứ 13, thị trường kinh doanh của họ bắt đầu mở rộng sang các lĩnh vực khác. Với những thành công liên tiếp, đại diện cho đời thứ 13 chính là Bối Nhuận Sinh, ông trở thành vua chất tạo màu Thượng Hải nổi tiếng lúc bấy giờ. Với số tiền tích góp, ông đã sở hữu hơn 1.000 căn hộ trải dài khắp Thượng Hải phồn hoa với khối tài sản cực “khủng”, trở thành ông hoàng bất động sản thế hệ đầu tiên.

Bên cạnh đó, Bối Lý Thái cũng là đại diện xuất sắc của thế hệ thứ 13, ông chính là người sáng lập Ngân hàng Thượng Hải. Con trai Bối Lý Thái, Bối Tổ Di cũng là một chuyên gia tài chính lão luyện tại Trung Quốc, người đã nâng tầm ảnh hưởng của gia tộc đối với ngành tài chính nước nhà trong giai đoạn này. Năm 1918 Bối Tổ Di được cử đến Hồng Kông để thành lập chi nhánh Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Đồng thời, ông cũng giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Trung ương tại Quảng Đông. Trong tình huống cận chiến lúc bấy giờ, Bối Tổ Di đã thể hiện tài năng của mình và khiến hoạt động kinh doanh của ngân hàng trở nên thịnh vượng. Ông còn là người đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh ngoại hối.

Đại diện ưu tú cho thế hệ thứ 15 của gia tộc họ Bối là Bối Duật Minh, ông là con trai của Bối Tổ Di. Bối Duật Minh đến Mỹ vào những năm 1930, theo học kiến trúc tại Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard. Cộng đồng kiến ​​trúc Mỹ thậm chí còn tuyên bố năm 1979 là "năm của Bối Duật Minh". Ông đã giành được vô số giải thưởng lớn, chẳng hạn như Huy chương vàng của Hiệp hội Kiến trúc Mỹ năm 1979, Huy chương vàng Kiến trúc Pháp năm 1981, Giải thưởng Hoàng gia Nhật Bản năm 1989, Giải Pritzker năm 1983 và Huân chương Tự do do Tổng thống Mỹ Ronald Reagan trao tặng năm 1986.

Ông được biết đến là "bậc thầy vĩ đại của kiến trúc hiện đại", Bối Duật Minh chính là tượng đài của ngành kiến trúc Trung Quốc. Nhà họ Bối ở đời thứ 15 chính là đỉnh cao nổi tiếng, được công nhận về tài năng. Bối Duật Minh đã vượt qua thế hệ cha ông, trở thành đầu tàu cho gia tộc.

Tiếp nối 17 đời giàu có

Đến nay, gia tộc Bối thị đã bước sang đời thứ 17. Sản nghiệp tuy không còn quá phồn thịnh như xưa, nhưng Bối Thị vẫn là một trong những gia tộc tiếng tăm, giàu có hàng đầu đất nước Trung Hoa.

Sang đến thế hệ hậu duệ (đời thứ 16 và 17), các con của Bối Duật Minh chịu ảnh hưởng từ bố khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard, họ đã cống hiến hết mình cho ngành xây dựng và sở hữu văn phòng kiến trúc của riêng mình.

Hai cháu của Bối Duật Minh có đam mê với ngoại giao và thương mại quốc tế. Năm 2007, cô cháu gái Olivia Pei vừa tốt nghiệp đã đủ tư cách tham gia vũ hội hoàng gia Le Bal des debutantes tại Paris, Pháp. Đây là lễ trưởng thành hàng đầu thế giới, chỉ dành cho những tiểu thư cành vàng lá ngọc đến từ những gia đình giàu có thượng lưu bậc nhất thế giới.

Từ đường Bối gia

Dù làm công việc gì hay sinh sống ở đâu thì con cháu họ Bối cũng đều có một điểm chung là đều học Đại học Harvard - Trường đại học hàng đầu thế giới. Có thể nói, một nền giáo dục tri thức tốt chính là nền tảng cho sự phát triển lâu bền của gia tộc họ Bối vĩ đại.

7 gia tộc Hoa kiều giàu có bậc nhất tại Việt Nam: Cha đẻ loạt thương hiệu "quốc dân", tầm ảnh hưởng bao phủ từ thực phẩm đến ngân hàng, bất động sản...

Ly kỳ chuyện đời Tiểu Long Nữ gốc Việt duy nhất trong lịch sử, U60 làm dâu 1 trong 4 đại gia tộc máu mặt nhất Hong Kong

Thân thế gia tộc Việt giàu có đến nỗi cho cháu 20.000 lượng vàng làm của hồi môn, xây "cung điện" án ngữ cả một vùng sông nước

4 đại gia tộc trí thức lẫy lừng bậc nhất Việt Nam: Ngưỡng mộ gia đình cả 8 người con đều là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-mu-truoc-gia-toc-17-doi-cuong-thinh-so-huu-hang-nghin-bds-con-chau-deu-do-harvard-co-nguoi-nhan-huan-chuong-cua-tong-thong-my-198777.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Ngả mũ" trước gia tộc 17 đời cường thịnh, sở hữu hàng nghìn BĐS, con cháu đều đỗ Harvard, có người nhận Huân chương của Tổng thống Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH