Nga ngừng giao dịch ngoại hối đến ngày 9/9

09-03-2022 10:06|Minh Tùng

Ngân hàng Trung ương Nga cũng giới hạn việc rút tiền mặt từ các tài khoản ngoại khối tại các ngân hàng nước này ở mức 10.000 USD đến ngày 9/9/2022.

Ngân hàng Trung ương Nga hôm nay (9/3) đã đưa ra thông báo nước này sẽ ngừng giao dịch ngoại hối đến ngày 9/9 trong bối cảnh Moscow đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế lớn của phương Tây liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Theo đó, từ ngày 9/3 đến 9/9, các ngân hàng tại Nga sẽ không được phép bán ngoại tệ cho người dân, tuy nhiên, người Nga vẫn có thể đổi từ ngoại tệ sang đồng Rúp nội tệ trong cùng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương nước này còn cho biết, việc rút tiền mặt từ các tài khoản ngoại khối ở gân hàng Nga sẽ bị giới hạn ở mức 10.000 USD đến ngày 9/9.

Sau khi Mỹ và các nước châu Âu công bố lệnh trừng phạt, đồng nội tệ Nga đã mất giá kỷ lục. 

Cụ thể, trong 5 phiên giao dịch vừa qua, so với đồng USD, đồng rúp của Nga bị mất giá liên tục, giảm tới 34%. Theo hãng tin Reuters, tại thị trường trong nước, tính đến cuối ngày 3/3, tỉ giá hối đoái giữa đồng Rúp và đồng USD là 106,01 rúp cho 1 USD, thấp hơn mức 106,02 rúp/USD ghi nhận một ngày trước đó. Tại thị trường nước ngoài, tỉ giá hối đoái là 110 rúp/USD, giảm 9,1% chỉ trong một ngày.

Hiện "làn sóng" rút khỏi thị trường Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hôm qua (8/3), nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của phương Tây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks, các tập đoàn nước giải khát Coca Cola và Pepsi Cola cũng đã đồng loạt thông báo quyết định tạm dừng hoạt động tại Nga

Hé lộ sự thay đổi ở căn cứ hải quân Nga để tránh bị Ukraine tấn công

Ukraine dự kiến nhận được số vũ khí tăng vọt, muốn có 7 hệ thống Patriot

IMF: Mặc chiến tranh và cấm vận, kinh tế Nga tăng trưởng nhanh hơn nhiều cường quốc khác

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-ngung-giao-dich-ngoai-hoi-den-ngay-99-132401.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga ngừng giao dịch ngoại hối đến ngày 9/9
POWERED BY ONECMS & INTECH