Điểm đến

Ngắm nhìn cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới nối liền hai sườn núi, nhìn từ xa cứ ngỡ đang đi trên mây

Hoàng Giang 03/11/2023 - 15:26

Cây cầu treo này có chiều dài hơn 720 mét bắc qua thung lũng sâu ở Cộng hòa Czech hứa hẹn là địa điểm thu hút khách du lịch.

Những cây cầu treo vượt qua các thung lũng thường được thiết kế để tận dụng cảnh quan thiên nhiên xanh mát, hùng vĩ. Tuy nhiên, cầu treo “vắt vẻo” qua những ngọn núi cao hay thung lũng sâu chắc chắn là một thách thức lớn với những ai sợ độ cao.

Một ví dụ điển hình là cây cầu treo đi bộ dài nhất trên thế giới, mang tên Sky Bridge 721, đã chính thức được khai trương vào ngày 13/5/2022 tại vùng núi Jeseníky, phía đông bắc của Cộng hòa Séc, cách thủ đô Prague khoảng 2,5 giờ lái xe.

Empty

Cây cầu này có chiều dài lên đến 721 mét, vượt xa cầu Baglung Parbat Footbridge tại tỉnh Gandaki, Nepal, đang giữ kỷ lục cho cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới với chiều dài hơn 154 mét.

Empty

Sky Bridge nằm ở độ cao khoảng 95 mét so với thung lũng bên dưới và ở độ cao từ 1.110m đến 1.116m so với mực nước biển. Dự án này đã hoàn thành sau 2 năm xây dựng và là địa điểm phù hợp để khám phá, chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Empty
Empty

Nằm gần khu nghỉ dưỡng Đông Bohemia Dolni Morava ở Cộng hòa Czech, cây cầu này tọa lạc tại chân của dãy núi Jeseniky và không dành cho những ai sợ độ cao. Đây cũng là một điểm đến hấp dẫn cho du khách, hứa hẹn mang lại một cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Empty

Cây cầu treo mở cửa để đón khách tham quan ở mọi lứa tuổi và chiều cao, nhưng nó không phù hợp cho người sử dụng xe lăn hoặc xe đẩy. Do cầu hẹp, nên giao thông trên cầu chỉ diễn ra theo một hướng duy nhất. Những người đi qua cây cầu treo có thể cảm nhận được rung chuyển do ảnh hưởng của gió.

Cây cầu ngập trong biển mây

Cây cầu ngập trong biển mây

Để an toàn, cây cầu đi bộ sẽ đóng cửa nếu tốc độ gió vượt quá 135km/h và sức chứa tối đa là 500 người cùng một lúc. Tuy nhiên, trong hai tuần đầu tiên kể từ khi cây cầu mở cửa, quản lý đã giới hạn số người tối đa là 250 người cùng một lúc.

Empty
Vào mùa đông màu trắng của tuyết phủ trắng các ngọn núi

Vào mùa đông màu trắng của tuyết phủ trắng các ngọn núi

Những người muốn trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi qua cây cầu treo phải mua vé trực tuyến trước. Giá vé cho người lớn ước tính là khoảng 14,7 USD (khoảng 360 nghìn đồng). Các quan chức kỳ vọng rằng cây cầu kỷ lục này sẽ thu hút nhiều du khách đến khu vực hơn nữa.

Empty

Choáng ngợp “vua đèo” với hơn 20 khúc cua, phong cảnh thơ mộng nhưng ít người biết tới

Đỉnh cao kỹ thuật của Trung Quốc: Cây cầu “mỏng như tờ giấy” bắc qua hẻm núi sâu 300m, chịu được trọng tải lên đến 45 tấn chỉ bằng 4 bộ dây

Cây cầu vượt sông 340 tỷ dài nhất trên Quốc lộ 1 đoạn qua miền Trung, từng dài thứ nhì Đông Dương, là biểu tượng của một thành phố biển

Cây cầu mang công nghệ tiên tiến bỗng nhiên trở thành…“cây cầu vô dụng nhất thế giới” theo cách thật cay đắng, may mắn vẫn có cái kết có hậu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngam-nhin-cay-cau-treo-di-bo-dai-nhat-the-gioi-noi-lien-hai-suon-nui-nhin-tu-xa-cu-ngo-dang-di-tren-may-d110867.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngắm nhìn cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới nối liền hai sườn núi, nhìn từ xa cứ ngỡ đang đi trên mây
POWERED BY ONECMS & INTECH