Ngày mai (22/7) giao dịch thế nào?

21-07-2022 20:53|Thu Trang

Nhận định thị trường đang trong giai đoạn tích lũy quanh 1.200 để tạo đà tăng điểm, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở vị thế mua mới.

Nhận định chứng khoán ngày 22/7

CTCK BIDV (BSC): Tích lũy

Trước ngưỡng kháng cự 1.200, VN-Index có vẻ chùn bước và giằng co ở vùng này suốt cả ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số tăng nhẹ 4 điểm, đóng cửa tại ngưỡng 1.198. 10/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành bán lẻ có mức tăng mạnh mẽ nhất hơn 4%, ngoài ra, ngành ngân hàng, thép cũng là trụ đỡ cho thị trường ngày hôm nay.

Tuy vậy, số mã giảm lại áp đảo số mã tăng cho thấy dòng tiền có sự phân hóa trong mỗi ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong thời gian tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giao dịch tích lũy quanh vùng 1.200 để tạo đà tăng điểm.

CTCK  KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực của VN-Index và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.220

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi diễn biến giằng co trong biên độ hẹp về cuối phiên. Ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 kết hợp với những biến động thường gặp trong phiên đáo hạn phái sinh khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù rủi ro rung lắc vẫn còn hiện hữu, cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực của VN-Index và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.220 vẫn đang có phần chiếm ưu thế.

CTCK Tiên Phong (ORS): VN-Index cần chinh phục hoàn toàn vùng kháng cự 1.200-1.230 điểm

Chỉ số VN-Index duy trì đà tăng sau khi bứt phá khỏi đường SMA 20 ngày ở phiên trước đó.

Hiện tại chỉ số đang test lại ngưỡng kháng cự quan trọng 1.200 điểm. Có thể thấy sắc xanh của thị trường đã nhanh chóng thu hẹp ngay khi chỉ số vừa chạm kháng cự này. Điều này chứng tỏ lực mua vẫn đang tập trung tại đây.

Vì vậy, để triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới tích cực hơn và từ đó thu hút dòng tiền tìm về, VN-Index cần chinh phục hoàn toàn vùng kháng cự 1.200 - 1.230 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có thể tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường sau giai đoạn tranh chấp hiện tại. Đồng thời, vẫn có thể tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

CTCK Tân Việt (TVSI): Duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải

Chiến lược hợp lý trong giai đoạn này là duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải (50% tài khoản) và chờ đợi thị trường vượt hẳn mốc 1.200-1.220 điểm để quyết định việc gia tăng trạng thái hoặc giảm tỷ trọng trong trường hợp cú Break out thất bại.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Mở thêm vị thế mua

Phiên tăng hôm nay củng cố cho xu hướng hồi phục ngắn hạn, dù tín hiệu chưa thực sự rõ ràng và phía trước là áp lực bán tại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi nhận thấy dòng tiền tham gia có tín hiệu khởi sắc và nhiều nhóm cổ phiếu đã có sự tích lũy, vì theo quan điểm của chúng tôi, xác suất VN-Index vượt mốc 1.200 điểm là khá cao trong các phiên tới.

Thậm chí, chúng tôi còn kỳ vọng nhịp hồi lần này có thể kéo VN-Index lên trên mốc kháng cự mạnh 1.260 điểm.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm mở thêm vị thế mua, cũng như tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ, ưu tiên chờ nhịp chỉnh để có điểm mua an toàn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

CEO BIDV: Việc mất tiền trong tài khoản ngân hàng xuất phát phần nhiều từ sự chủ quan và không cảnh giác của một số người gửi tiền

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-227-giao-dich-the-nao-141301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (22/7) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH