Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?

22-06-2022 20:23|Hồng Quân

Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng; nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/6

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Giao dịch giằng co

Sau đợt bán tháo vừa qua, các lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết lên tiếng trấn an cổ đông về hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường đồng thời xuất hiện làn sóng cổ đông nội bộ đăng ký mua vào số lượng lớn, góp phần giữ giá cổ phiếu. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện mỗi khi thị trường giảm thấp. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn.

Khả năng trong những phiên tới VN-Index vẫn giao dịch giằng co quanh khu vực 1.150 - 1.200 điểm để tích lũy tạo đáy trung hạn. Triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

Phiên giao dịch 22/6 tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160 - 1.180. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

CTCK Tân Việt (TVSI): Hồi phục

Theo góc nhìn của TVSI dòng tiền đang chọn lựa nhóm cổ phiếu đã giảm sâu và điều này cho thấy nhiều cổ phiếu đã có hy vọng tạo đáy. Trong bối cảnh hiện tại diễn biến của chỉ số sẽ khó lường hơn khi thiếu vắng sự đồng thuận và thanh khoản vẫn thấp. Mặc dù vậy, TVSI vẫn đánh giá phiên giao dịch hôm nay (22/6) là tích cực và đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tới (23/6).

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý

Nhà đầu tư đầu tư có thể tiếp tục quan sát động thái hỗ trợ của các cổ phiếu lớn để tìm kiếm cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng và duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

CTCK Yuanta Việt Nam: Tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

CTCK MB (MBS): Chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn

Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với hai thái cực rõ ràng: Có nhóm bị chốt lời ở mức giá sàn nhưng cũng có nhóm được bắt đáy ở mức giá trần. Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chờ phá đáy

Với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-236-giao-dich-the-nao-136997.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH