Bất động sản

Nghệ An: vì sao bến xe Nam Vinh vẫn chưa thể đưa vào khai thác?

Hoàng Phạm 16/11/2024 17:50

Dù đã được đầu tư giai đoạn 1, cơ bản đáp ứng để đưa vào khai thác một phần trong tổng thể dự án, nhưng hiện trạng bến xe Nam Vinh trên tuyến đường quốc lộ 1A tránh TP Vinh đoạn qua xã Hưng Thịnh vẫn chưa thể đưa vào khai thác.

Qua tìm hiểu được biết, bến xe Nam Vinh được chính thức được
Qua tìm hiểu được biết, bến xe Nam Vinh được chính thức được "khai sinh" từ năm 2009 và dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2011, nhưng bẵng đi một thời gian dài, mãi tới năm 2020 mới được đầu tư xây dựng và sau đó cũng hoàn thành 1 phần thuộc dự án với mức đầu tư 32 tỷ đồng.
Hiện trạng nhà ga, bến bãi, tường rào...đã được hoàn thiện từ lâu nay nhưng bến xe này vẫn chưa thể đưa vào khai thác vì chưa hoàn thiện thủ tục đấu nối vào tuyến tránh quốc lộ 1A qua TP Vinh.
Hiện trạng nhà ga, bến bãi, tường rào...đã được hoàn thiện từ lâu nay nhưng bến xe này vẫn chưa thể đưa vào khai thác vì chưa hoàn thiện thủ tục đấu nối vào tuyến tránh quốc lộ 1A qua TP Vinh.
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, liên quan thủ tục đấu nối vào đường quốc lộ 1A đoạn tuyến tránh TP Vinh, Sở cũng đã làm các thủ tục liên quan tham mưu trình UBND tỉnh, tỉnh cũng đã trình xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải và đã được chấp thuận phương án đấu nối. Đến nay phần việc còn lại liên quan tới chấp thuận nút giao thì liên quan tới Khu quản lý đường bộ II.
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, liên quan thủ tục đấu nối vào đường quốc lộ 1A đoạn tuyến tránh TP Vinh, Sở cũng đã làm các thủ tục liên quan tham mưu trình UBND tỉnh, tỉnh cũng đã trình xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải và đã được chấp thuận phương án đấu nối. Đến nay phần việc còn lại liên quan tới chấp thuận nút giao thì liên quan tới Khu quản lý đường bộ II.
Tuy nhiên, Khu quản lý đường II cho rằng sở dĩ chưa hoạt động được vì chưa thi công theo đủ các nội dung theo giấy phép đã được cấp phép. Cụ thể việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng làn chờ rẽ trái từ bến xe vào tuyến Quốc lộ 1A tránh Vinh nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xong, do đó chưa thể bảo đảm theo đúng quy định, an toàn... để chấp thuận và đưa vào khai thác.
Tuy nhiên, Khu quản lý đường II cho rằng sở dĩ chưa hoạt động được vì chưa thi công theo đủ các nội dung theo giấy phép đã được cấp phép. Cụ thể việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng làn chờ rẽ trái từ bến xe vào tuyến Quốc lộ 1A tránh Vinh nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện xong, do đó chưa thể bảo đảm theo đúng quy định, an toàn... để chấp thuận và đưa vào khai thác.
Cũng vì vướng mắc nêu trên nên
Cũng vì vướng mắc nêu trên nên "số phận" bến xe này tiếp tục "long đong" và chưa biết ngày nào sẽ đưa vào khai thác dù đã hoàn thiện cơ bản một phần dự án đủ đáp ứng hoạt động.
Cứ như thế dự án này đã và đang chưa thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Dự án được nêu ra với quy mô bến xe loại 1, với diện tích xây dựng 100.000m2, công suất 500 chuyến xe xuất bến mỗi ngày với 15.000 lượt người. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng.
Cứ như thế dự án này đã và đang chưa thực hiện đúng mục tiêu đề ra. Dự án được nêu ra với quy mô bến xe loại 1, với diện tích xây dựng 100.000m2, công suất 500 chuyến xe xuất bến mỗi ngày với 15.000 lượt người. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 250 tỷ đồng.
Được biết, dự án bến xe Nam Vinh, xã Hưng Thịnh, do Công ty Cổ phần bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 dự án được đầu tư trên phần diện tích hơn 19.000m2. Cùng với dự án này, phía Công ty cổ phần bến xe Nghệ An cũng đã đầu tư xây dựng bến xe Bắc Vinh, xã Nghi Kim. Hai dự án này quá trình triển khai đều trong tình trạng khá ì ạch với số phận khá long đong.
Được biết, dự án bến xe Nam Vinh, xã Hưng Thịnh, do Công ty Cổ phần bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 dự án được đầu tư trên phần diện tích hơn 19.000m2. Cùng với dự án này, phía Công ty cổ phần bến xe Nghệ An cũng đã đầu tư xây dựng bến xe Bắc Vinh, xã Nghi Kim. Hai dự án này quá trình triển khai đều trong tình trạng khá ì ạch với số phận khá long đong.

>> Nghệ An dự chi hơn 9.000 tỷ đồng để đưa khu kinh tế Đông Nam thành khu kinh tế trọng điểm

Nghệ An dự chi hơn 9.000 tỷ đồng để đưa khu kinh tế Đông Nam thành khu kinh tế trọng điểm

TP.HCM: Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng ế như chợ chiều

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/nghe-an-vi-sao-ben-xe-nam-vinh-van-chua-the-dua-vao-khai-thac.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nghệ An: vì sao bến xe Nam Vinh vẫn chưa thể đưa vào khai thác?
    POWERED BY ONECMS & INTECH