Ngoài khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng vừa khởi công, Vĩnh Phúc có gì?

29-06-2023 14:48|Thuỳ Anh

Thời gian qua, Vĩnh Phúc là một trong những địa phương được nhiều nhà đầu tư quan tâm đi cùng với đó là hàng loạt những dự án khu công nghiệp đang dần mọc lên.

Trước khu công nghiệp 1.500 tỷ, Vĩnh Phúc có gì?

Nhiều năm gần đây, Vĩnh Phúc luôn nằm trong top đầu của khu vực đồng bằng sông Hồng về ngân sách và thu hút vốn đầu tư. Không chỉ vậy, với mục tiêu “lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng” Vĩnh Phúc đã trở thành nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, đóng góp vai trò to lớn trong tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho khởi công Khu công nghiệp Sông Lô II được xây dựng trên địa bàn xã Đồng Thịnh và xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, với diện tích 165,6ha. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.500 tỷ đồng.

Trước Khu công nghiệp Sông Lô II, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thành công thu hút nhiều khu công nghiệp lớn với mức đầu tư khủng như:

Khu công nghiệp Khai Quang

Mỗi khi nhắc đến khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc chúng ta không thể nào bỏ qua được khu công nghiệp Khai Quang. Khu công nghiệp này được xây dựng tại phường Khai Quang – TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc. Ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Phúc nằm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vì thế mà khu công nghiệp Khai Quang dễ dàng kết nối với các vùng kinh tế khác trên địa bàn tỉnh.

Trước khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng, Vĩnh Phúc có gì?

Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp này được đầu tư tốt từ hệ thống giao thông đến hệ thống xử lý nước thải.

Với vị trí địa lý thuận lợi, được đầu tư cơ sở hạ tầng, vì thế mà ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Phúc thu hút được không ít các công ty. Trong đó điển hình như: Công ty TNHH sản xuất Việt – Hàn, Công ty TNHH Bang Sun Việt Nam, Công ty TNHH Jeongsan STC Vina, Công ty TNHH BH Vina,…

Khu công nghiệp Bình Xuyên

Khu công nghiệp nổi tiếng thứ hai tại Vĩnh Phúc là khu công nghiệp Bình Xuyên nằm tại huyện Bình Xuyên; sát với tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc). Khu công nghiệp được đầu tư bởi Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Thịnh Vĩnh Phúc với quy mô 287ha trong đó có 211,6ha là diện tích đất công nghiệp.

Trước khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng, Vĩnh Phúc có gì?

Tính đến hiện nay, khu công nghiệp Bình Xuyên có đến 71 dự án đã đăng ký đầu tư; trong đó có 60 dự án đã hoạt động. Nhóm các ngành kêu gọi nhiều đầu tư chủ yếu là sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy; thiết bị điện, hóa chất; sản xuất các loại vật liệu xây dựng; cơ khí chế tạo…

Khu công nghiệp Bá Thiện

Các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc phát triển mạnh và tập trung nhiều phải nói đến huyện Bình Xuyên. Bởi huyện này tập trung cả Khu công nghiệp Bình Xuyên và Bá Thiện.

Khu công nghiệp Bá Thiện có diện tích 325,7ha, vốn đầu tư hạ tầng lên đến 76,585 triệu USD. Dựa vào nhiều điều kiện phát triển, khu công nghiệp Bá Thiện cũng đã mở rộng thêm Bá Thiện 2 để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, khai thác tiềm năng.

Trước khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng, Vĩnh Phúc có gì?

Cả hai khu công nghiệp này đều giúp nhà đầu tư kết nối với các tỉnh thuộc khu vực kinh tế phía Bắc. Đặc biệt, tại đây chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất, vì thế cần nguồn nhân lực dồi dào.

Khu công nghiệp Tam Dương

Một cái tên không thể thiếu trong các khu công nghiệp Vĩnh Phúc là khu công nghiệp Tam Dương với quy mô lên tới 750ha.

Khu công nghiệp được xây dựng và chia thành nhiều khu đất khác nhau với nhiều hạng mục đa dạng nhằm phục vụ phát triển công nghiệp của các doanh nghiệp và đẩy mạnh quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện.

Trước khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng, Vĩnh Phúc có gì?

Nhờ ở vị trí thuận lợi và được đầu tư xây dựng đồng bộ, khu công nghiệp Tam Dương đang nỗ lực trở thành khu công nghiệp trọng điểm của miền Bắc.

Vĩnh Phúc khởi công khu công nghiệp 1.500 tỷ đồng

Dự án giao thông nào nằm trong gói hỗ trợ hơn 5.000 tỷ đồng tại Đồng Tháp?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truoc-khu-cong-nghiep-song-lo-ii-1500-ty-dong-vinh-phuc-co-gi-189898.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngoài khu công nghiệp Sông Lô II 1.500 tỷ đồng vừa khởi công, Vĩnh Phúc có gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH