Ngoài những mẫu xe máy đang tăng giá sốc, người dân có những lựa chọn nào khác?

04-08-2022 16:24|Thảo Linh

Tình trạng nhiều dòng xe máy khan hàng do thiếu chip dẫn đến việc bị “đội giá” cao đã không còn quá xa lạ với thị trường thời gian qua. Vì vậy, người dân có thể lựa chọn “quay xe” tìm mua những mẫu xe máy ổn định giá hơn.

Nhiều mẫu xe máy của hãng Honda thời gian gần đây tăng giá rất cao, có mẫu cao hơn giá đề xuất hàng chục triệu đồng, khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc.

Việc thiếu nguồn cung từ hãng đã khiến cho các đại lý của Honda đồng loạt tăng giá xe. Một số mẫu xe tay ga bán chạy như Vision, SH Mode, Lead, SH 125/150/350i..., luôn nằm trong tình trạng khan hàng nhiều đại lý chỉ còn một vài chiếc hoặc không đủ màu.

Giá bán xe máy Honda tại các đại lý thậm chí cao hơn giá niêm yết của hãng hàng chục triệu đồng/chiếc.

SH Mode - tăng 500.000 đồng, lên mức 72,6-82,6 triệu đồng. Đây là giá bán chỉ mới tính thuế giá trị gia tăng, chưa tính các loại phí trước bạ, biển số.

Với mức giá này, mẫu xe SH Mode chênh lệch đến 17-22 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Hiện nay, mẫu xe Honda Vision vẫn tiếp tục khan hiếm, giá bán cao ngất ngưỡng, từ 44-53 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 13-17 triệu đồng, tùy bản. Nếu tính đủ các loại thuế, phí, người mua mẫu xe Vision phải bỏ ra 50-59 triệu đồng, tùy bản.

Dòng xe Honda Lead cũng không nằm ngoài cơn sốt tăng giá, lên đến 52 triệu đồng tăng hơn 10 triệu so với giá niêm yết của hãng.

Nhìn chung, thị phần xe máy của Honda chiếm gần như tuyệt đối trên thị trường với khoảng 80% nên thị trường xe máy từ tháng 1/2022 đến nay vô cùng bất ổn, không có sự ổn định về giá.

Hãng xe thừa nhận chuỗi cung ứng linh kiện bị đứt gãy thời gian qua đã ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, lắp ráp xe máy.

Tuy nhiên, chỉ một số mẫu "hot" có tình trạng thiếu hụt cục bộ hoặc một số phiên bản không cung cấp được hàng kịp thời.

Tình trạng giá xe máy Honda tại các đại lý bị “thổi giá” mạnh so với niêm yết của hãng đã vô tình khiến người dân “chán nản” và muốn tìm mua những dòng xe khác, giá ổn định, chất lượng tương tự.

Ngoài những mẫu xe máy đang tăng giá sốc, người dân có thể chọn các dòng xe có giá bán và giá niêm yết ổn định.

Yamaha Janus có 3 phiên bản khác nhau cho người sử dụng lựa chọn với mức giá dao động từ 29-32 triệu đồng.

Yamaha Grande 2022 "nữ hoàng tiết kiệm xăng" có mức giá giao động từ 41 - 50 triệu đồng, tuỳ phiên bản.

Piaggio Liberty sở hữu thiết kế thời trang và thanh lịch đậm chất Italia
với mức giá từ 39 – 60 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

Piaggio Medley được giới thiệu và quảng bá là mẫu xe tay ga thỏa mãn được những khao khát về một chiếc xe tay ga mạnh mẽ với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: công nghệ phanh an toàn ABS, bánh xe lớn, cốp đựng đồ rộng và động cơ gây ấn tượng mạnh mẽ. Sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ SH của nhà Honda.

Piaggio Medley có mức giá giao động từ 75 – 93 triệu đồng.

Để sở hữu một chiếc Yamaha Jupiter Finn, bạn cần chi từ 29 – 30 triệu đồng.

Yamaha Exciter - mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam với thiết kế mang đậm dấu ấn đặc trưng DNA của Yamaha có giá bán tại đại lý từ 43 – 50 triệu đồng, giá xe sẽ phụ thuộc vào từng dòng xe.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, nếu Honda không thể tìm cách bình ổn giá xe thì khả năng khách hàng "quay xe" tìm mua những dòng xe khác là rất lớn.

Lời khuyên dành cho những người đang muốn mua xe là hãy lựa chọn kĩ dòng xe, dáng xe và những tính năng cần thiết. Mua dòng xe đang tăng giá hay chọn mẫu xe giá cả hợp lý là phụ thuộc vào lựa chọn và nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Những bất cập khi phạt nguội với xe máy

Hà Nội làm 14 tuyến đường sắt đô thị để cấm xe máy, hạn chế ô tô trong nội đô

Tìm ra "thủ phạm" khiến nhiều xe máy, ô tô dùng smartkey ở Đồng Nai bị 'tê liệt'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoai-nhung-mau-xe-may-dang-tang-gia-soc-nguoi-dan-co-nhung-lua-chon-nao-khac-143028.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngoài những mẫu xe máy đang tăng giá sốc, người dân có những lựa chọn nào khác?
POWERED BY ONECMS & INTECH