Du ngoạn

Ngôi làng đẹp như tranh treo thưởng 1,6 tỷ cho người đến sinh sống

Thùy Dung 15/08/2024 - 13:14

Đây là một chính sách đặc biệt được chính quyền địa phương đưa ra để giải quyết vấn đề này và bảo đảm tương lai của làng.

Thụy Sĩ là một quốc gia nổi tiếng với thu nhập cao và phong cảnh tuyệt đẹp, là điểm đến hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi non nơi đây không chỉ khiến du khách say đắm.

Ngôi làng Albinen nằm ở bang Valais, miền Nam Thụy Sĩ, tọa lạc ở độ cao 1.300m so với mực nước biển. Nhiều năm qua, ngôi làng này gây chú ý đặc biệt với nhiều du khách và người dân các vùng lân cận khi treo thưởng tiền mặt để thu hút người từ nơi khác đến định cư.

Ngôi làng Albinen nằm ở độ cao gần 1.300m so với mức nước biển. Ảnh: internet

Ngôi làng Albinen nằm ở độ cao gần 1.300m so với mức nước biển. Ảnh: internet

Làng được bao quanh bởi những dãy núi xanh mát, cùng khung cảnh tuyệt đẹp, và cách khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng Leukerbad chỉ 6km. Tuy nhiên, dân số của làng Albinen hiện chỉ còn 240 người. Tương tự như nhiều ngôi làng khác ở Thụy Sĩ, Albinen đã phải đối mặt với tình trạng dân số giảm dần trong những năm gần đây khi nhiều người dân chuyển đến các khu vực khác sinh sống.

Vì sự sụt giảm dân số, trường học trong làng đã phải đóng cửa, và 7 em nhỏ còn lại phải đi học ở thị trấn lân cận. Để giải quyết vấn đề này và bảo đảm tương lai của làng, một kế hoạch treo thưởng tiền mặt nhằm thu hút người từ nơi khác đến sinh sống đã được đưa ra, với cuộc bỏ phiếu quyết định sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2017.

Dân số của làng đã giảm xuống đến mức nguy cấp. Ảnh: Internet

Dân số của làng đã giảm xuống đến mức nguy cấp. Ảnh: Internet

Theo chính sách mới, mỗi người lớn chuyển đến sẽ nhận được 25.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 580 triệu đồng), còn mỗi trẻ em sẽ được 10.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 232 triệu đồng). Như vậy, một gia đình bốn người gồm hai người lớn và hai trẻ nhỏ có thể nhận tổng cộng 70.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Tuy nhiên, chính sách này cũng kèm theo những điều kiện nhất định. Người nộp đơn phải dưới 45 tuổi và cam kết sống tại làng ít nhất 10 năm. Ngôi nhà mà bạn mua hoặc xây dựng tại làng phải có giá trị tối thiểu 200.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 4,6 tỷ đồng) và được sử dụng làm nơi cư trú lâu dài. Đồng thời, bạn cần đóng góp vào việc tái thiết trường học địa phương. Nếu rời làng trước thời hạn 10 năm, bạn sẽ phải hoàn trả lại số tiền đã nhận.

Người dân di cư đến sinh sống tại làng sẽ được hưởng các chính sách đặc biệt. Ảnh: Internet

Người dân di cư đến sinh sống tại làng sẽ được hưởng các chính sách đặc biệt. Ảnh: Internet

Chính quyền Albinen cho biết, mặc dù làng không có nhiều cơ hội việc làm, nhưng chỉ mất khoảng nửa giờ lái xe để đến các thành phố như Sion. Làng cũng cách Thủ đô Bern của Thụy Sĩ 177km, nếu đi theo tuyến đường tắt qua dãy Alps.

Theo bảng xếp hạng thường niên năm 2023 của US News and World Report, Thụy Sĩ nằm trong danh sách 10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới, bên cạnh Thụy Điển, Na Uy, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Hà Lan, Australia, Đức và New Zealand.

>> Khám phá làng chài ‘lơ lửng’ giữa lòng hồ thuỷ điện, được ví như miền Tây sông nước của đại ngàn Tây Nguyên

Ngọn núi cao 1.500m có nguy cơ đổ sập tạo sóng thần lên đến 80m, 10 ngôi làng có thể bị xóa sổ

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam muốn đưa ngôi làng phát hiện di cốt người tiền sử thành điểm du lịch cộng đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-lang-dep-nhu-tranh-treo-thuong-16-ty-cho-nguoi-den-sinh-song-d130491.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi làng đẹp như tranh treo thưởng 1,6 tỷ cho người đến sinh sống
POWERED BY ONECMS & INTECH