Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 97 tỷ đồng, cuối cùng 'kẹt cứng' giữa hai tòa nhà đồ sộ, hàng ngày chịu đựng tiếng ồn

01-03-2024 18:15|Phương Nhi

Về phía chủ nhà, ông đã từ chối phỏng vấn với lý do "tế nhị" khi các phóng viên tiếp cận.

Cụm từ "ngôi nhà đinh" (nail house) được sử dụng để chỉ những ngôi nhà, tòa nhà không chịu giải tỏa. Trong quá trình đô thị hóa, hiện tượng "nhà đinh" dần trở nên vô cùng phổ biến.

Việc những khu nhà ở được quy hoạch và đền bù hoặc được trả giá cao là một trong những mong muốn của không ít người. Tuy nhiên, câu chuyện về một gia đình Singapore dưới đây lại là một ví dụ điển hình của việc đi ngược số đông khi kiên quyết giữ lại ngôi nhà của mình và từ chối khoản tiền đáng mơ ước.

Cụ thể, năm 2020, sau khi từ chối bán căn nhà đã ở suốt hàng chục năm cho các nhà phát triển của một dự án chung cư cao cấp, chủ nhà ở Geylang, Singapore đã rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi chứng kiến ngôi nhà hai tầng bị kẹp giữa hai tòa nhà đồ sộ.

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 97 tỷ đồng, cuối cùng 'kẹt cứng' giữa hai tòa nhà đồ sộ, hàng ngày chịu đựng tiếng ồn
Ngôi nhà hai tầng bị kẹp giữa hai tòa nhà đồ sộ

Được biết, dự án này có tên NoMa do Macly Group (công ty phát triển bất động sản có trụ sở tại Singapore) thực hiện. Tại thời điểm đó, ngôi nhà nằm trên đường Guillemard ở Geylang này có thể nhận được số tiền đền bù ít nhất 4 triệu USD (tương đương 97,5 tỷ đồng).

Ngôi nhà “sandwich"

Trên thực tế, ngôi nhà đinh ở Geylang đã từng xuất hiện trên truyền thông cách đây 4 năm. Theo đó, các nhà đầu tư ban đầu định phá bỏ ngôi nhà cũ và xây dựng những căn hộ mới. Nhưng có hai chủ nhà từ chối bán. Vì nằm giữa hai tòa chung cư mới, căn nhà cũ được ví như bị “kẹp như bánh sandwich”.

Mái của ngôi nhà được che bằng bạt, và một số giàn giáo cũng đã được dựng xung quanh bên ngoài ngôi nhà. Đây là không gian chỉ dành cho gia đình và bạn bè của chủ nhà. Theo người dân xung quanh, họ cho biết không rõ lý do tại sao chủ sở hữu không muốn bán nó.

Về phía chủ nhà, ông đã từ chối phỏng vấn với lý do "tế nhị" khi các phóng viên tiếp cận vào năm 2020. Một cư dân sống gần đó tiết lộ rằng ngôi nhà đã không có người ở kể từ tháng 12/2022. Lý do là vì cả hai bên đều có công trình xây dựng rất ồn ào, chủ sở hữu có thể không thể chịu được tiếng ồn xây dựng sau hai năm và cuối cùng đã chuyển đi.

Cách đó không xa, một chủ nhà khác họ Ngô cũng từ chối bán nhà của mình cho các nhà phát triển. Trước đó, ông đã trả lời với báo chí ngôi nhà là tài sản được người mẹ quá cố mua lại và không muốn bán vì nó gắn với nhiều kỷ niệm.

Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 97 tỷ đồng, cuối cùng 'kẹt cứng' giữa hai tòa nhà đồ sộ, hàng ngày chịu đựng tiếng ồn
Ngôi nhà trơ trọi giữa dự án

Khi được hỏi liệu có sẵn sàng đưa ra mức giá tốt hơn để mua hai ngôi nhà hay không, đại diện Macly Group cho biết: "Câu trả lời là không! Bởi các kế hoạch hiện tại đã được phê duyệt và bán cho người mua. Mức giá chúng tôi đưa ra dựa theo hiện trạng".

Sau 4 năm, ngôi nhà của người đàn ông họ Ngô không có gì thay đổi so với lần trước ông ấy được phỏng vấn. Bên ngoài ngôi nhà chất đầy lồng chim, bể cá và những đồ lặt vặt khác.

Tuy nhiên không lâu sau, người đàn ông trong câu chuyện đã yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư, The Straits Times đưa tin.

Câu chuyện về hai căn nhà này đã trở thành tâm điểm thu hút dư luận, nhiều người bày tỏ sự đồng tình đối với chủ nhà. “Nếu chủ sở hữu không muốn bán nhà, đó là quyết định của họ. Bạn có thể kiếm được một ngôi nhà có một vị trí tốt như vậy ở đâu?", một người dân cho hay.

Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ rằng cả hai ngôi nhà đều trông khá lỗi thời và không phù hợp với diện mạo của chung cư mới, gây mất mỹ quan cho khu vực xung quanh.

>> Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 41 tỷ đồng, 'bẻ cong' đường băng sân bay chỉ để trồng rau, nuôi gà

Căn biệt thự nằm chơi vơi bên mép đá, bác sĩ giàu có không chịu di dời, khẳng định 'ngôi nhà của tôi vẫn ổn'

Ngôi nhà không chịu di dời, lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang 12 năm, cuối cùng được hưởng mức đền bù không tưởng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-nha-khong-chiu-di-doi-du-duoc-den-bu-hon-97-ty-dong-cuoi-cung-ket-cung-giua-hai-toa-nha-do-so-hang-ngay-chiu-dung-tieng-on-224813.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà không chịu di dời dù được đền bù hơn 97 tỷ đồng, cuối cùng 'kẹt cứng' giữa hai tòa nhà đồ sộ, hàng ngày chịu đựng tiếng ồn
POWERED BY ONECMS & INTECH